Các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Đăng ngày 21 - 11 - 2013
100%

Sáng ngày 19/11/2013 Trường THPT Như Thanh 1, THPT Như Thanh 2 và Trung tâm giáo dục thường xuyên & dạy nghề tổ chức Mít tinh, toạ đàm nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2013. Các đồng chí lãnh đạo huyện tới dự và chúc mừng các thầy cô giáo.

Tại Trường Trung tâm giáo dục Thường xuyên và Dạy nghề:

Tới dự buổi toạ đàm có đồng chí Trần Văn Tuấn - tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện uỷ, đại diện lãnh đạo Văn phòng huyện uỷ, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đại diện hội cha mẹ học sinh.

  Đ/c Trần Văn Tuấn - tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện uỷ phát biểu chúc mừng các Thầy Cô giáo

Trung tâm Giáo dục Thường Xuyên và Dạy nghề có 34 cán bộ giáo viên với tổng số 230 học sinh trong đó 160 học sinh học tại trung tâm và 70 học sinh học nghề ở 2 lớp Cán Khê và Thanh Tân.

Cùng chia vui với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng chí Trần văn Tuấn – Bí thư huyện uỷ đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới trong công tác dạy và học, thực hiện tốt việc nâng cao dân trí,  mục tiêu phấn đấu đến năm 2016 huyện ta là 1 trong 3 huyện dần đầu trong khu vực miền núi về phong trào giáo dục, nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện nhà.

Trong không khí phấn khởi chào mừng ngày hội lớn, thay mặt huyện uỷ, HĐND, UBND đồng chí Trần văn Tuấn đã trao qùa lưu niệm cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường..

Đ/c: Lường Khắc Tân hiệu trưởng và các thầy cô giáo nhà trường

Đ/c Lường Khắc Tân, Hiệu trưởng và các thầy cô giáo nhà trường

Cảm ơn và ghi nhận những tình cảm của đồng chí Lãnh đạo huyện, đồng chí Lường Khắc Tân, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo của nhà trường.

Sau lễ toạ đàm nhà trường đã tổ chức thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt năm.

Tại Trường THPT Như Thanh 2:

Đ/c Quách Văn Tuấn PBT thương trực huyện uỷ phát biểu chúc mừng và biểu dương thành tích đạt được của nhà trường

Tới dự buổi lễ có đồng chí Quách Văn Tuấn PBT thương trực huyện uỷ, các ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các xã Thanh Tân, Thanh Kỳ, đại diện hội phụ huynh học sinh, cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo và các em học sinh của nhà trường.

Thầy giáo Lê Ngọc Thông bí thư đảng uỷ hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” và ngày 20/11

Tại lễ kỷ niệm thầy giáo Lê Ngọc Thông bí thư đảng uỷ hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, lịch sử ngày Hiến chương các nhà giáo và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam , trong thời gian qua đội ngũ cán bộ, giáo viên trường PTTH Như Thanh 2 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Các em học sinh trong buổi lễ mít tinh

Đến nay, trường THPT Như Thanh 2 có 20 lớp, với trên 800 học sinh. Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy giáo cô giáo nhà trường đã đoàn kết, nhất trí một lòng gắn bó với mái trường, tất cả vì học sinh thân yêu. Hiện nay, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã được trẻ hóa, chất lượng và điều kiện dạy và học được nâng lên, có nhiều thầy cô có trình độ thạc sỹ… Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của nhà trường đạt từ 98 -100%. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quách Văn Tuấn PBT thường trực huyện uỷ đã trân trọng gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy giáo cô giáo và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các thầy giáo cô giáo cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương pháp dạy và học, thực hiện tốt các cuộc vận động do ngành GD phát động đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh CVĐ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức mẫu mực để các thế hệ học sinh học tập và noi theo.

Thay mặt huyện uỷ- HĐND – UBND đồng chí PBT đã trao hoa và quà lưu niệm cho tập thể cán bộ và giáo viên nhà trường.

Tại Trường THPT Như Thanh:

Cũng sáng 19-11, Trường THPT Như Thanh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 31 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2013).

Các em học sinh Trường THPT Như Thanh

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Hùng, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Hội Khuyến học, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo và gần 2 nghìn các em học sinh toàn trường. Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày nhà Giáo Việt Nam kể từ ngày 28-9-1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20-11 hàng năm làm Ngày nhà giáo Việt Nam. Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc.

Đ/c Nguyễn Hữu Vy, hiệu trưởng, bí thư Đảng bộ nhà trường đã báo cáo với đồng chí chủ tịch UBND huyện những nét chính về đội ngũ giáo viên, hoạt động giảng dạy của nhà trường.

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hữu Vy, hiệu trưởng, bí thư Đảng bộ nhà trường đã báo cáo với đồng chí chủ tịch UBND huyện những nét chính về đội ngũ giáo viên, hoạt động giảng dạy của nhà trường. Trong năm học vừa qua nhà trường có hơn 80% xếp loại học lực khá, giỏi; 98% học sinh hạnh kiểm khá, tốt. Học sinh trường THPT Như Thanh có nhiều em đậu trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua. Năm học 2013 - 2014, nhà trường có hơn 40 lớp với gần 2000 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có 102 người, trong đó tỷ lệ giáo viên trên chuẩn đạt 10%. Đội ngũ giáo viên yêu nghề, tích cực nâng cao kiến thức và đổi mới phương pháp giáo dục. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn là trong những trường miền núi dẫn đầu các trường THPT trong tỉnh.

 

Đ/c Lê Văn Hùng, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện  phát biểu chúc mừng Thầy cô giao và các em học sinh nhà trường

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, đồng chí Lê Văn Hùng, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện, đã trân trọng tặng nhà trường bó hoa tươi thắm và chúc mừng các thầy, cô giáo trường THPT Như Thanh nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ thầy, cô giáo trong việc đưa trường thành một điểm sáng của giáo dục Thanh Hoá.

Đồng chí nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Giáo dục đào tạo nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hệ thống giáo dục đào tạo ngày càng được hoàn thiện; quy mô và mạng lưới tiếp tục được mở rộng. Đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục được tăng cường cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Nội dung, phương pháp và cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục đào tạo từng bước được nâng lên. Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8, Khóa XI vừa qua đã ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế với nhiều nội dung, quan điểm, định hướng đổi mới quan trọng, tiếp tục khẳng định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu. Đồng chí nhấn mạnh, đội ngũ giáo viên nhà trường phải luôn luôn trau dồi kiến thức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, thực hiện dạy chữ gắn với rèn người; quan tâm đến giáo dục đạo đức, trang bị kiến thức về kỹ năng sống, góp phần nâng cao năng lực công dân cho các em. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, truyền thống hiếu học, tô thắm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của nhà trường/.

Thùy Dung - Lê Thi - Như Hoa - Tiến Chinh

Đài Truyền thanh - Truyền hình

 

 

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

Giảm số lượng, tăng nguồn lực khi sắp xếp các bệnh viện thuộc Bộ Y tế(19/04/2024 3:18 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

Thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông(17/04/2024 11:13 SA)

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID(17/04/2024 11:12 SA)

Sẽ bắn pháo hoa chào đón khách du lịch biển Sầm Sơn(17/04/2024 11:11 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
226 người đang online