Khai mạc Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất

Đăng ngày 21 - 11 - 2016
100%

Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất đã khai mạc sáng 21/11, tại Thủ đô Hà Nội.

Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất tại Hà Nội.

Tham dự diễn đàn có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; 150 đại biểu trong nước và các nước trong khu vực ASEAN, đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực và Tổ chức ASEANPOL. 

Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 21-23/11 với các phiên thảo luận về công tác thống kê tai nạn, điều tra giải quyết tai nạn giao thông; kinh nghiệm trong cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông của cảnh sát giao thông các nước; xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực…

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, tình hình trật tự, an toàn giao thông các nước ASEAN có nhiều nét tương đồng, tai nạn giao thông còn xảy ra nhiều, số người chết và bị thương còn ở mức cao, ùn tắc giao thông vẫn còn xảy ra, gây lãng phí về thời gian, tiền bạc và bức xúc cho người tham gia giao thông. 

Trong những năm qua, thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua biên giới năm 1999 (Hiệp định GMS) giữa các nước Tiểu vùng Mekong mở rộng, 6 nước trong khu vực đã có các bản ghi nhớ hợp tác. Tuy nhiên, mới chỉ tập trung nội dung tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại biên giới giữa các nước trong kiểm soát hàng hóa, phương tiện mà chưa có các nội dung hợp tác về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Diễn đàn Cảnh sát giao thông các nước ASEAN là rất cần thiết nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải qua biên giới giữa các nước trong khu vực ASEAN... 

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết Bộ Công an Việt Nam luôn mong muốn lực lượng cảnh giao thông các nước tích cực trao đổi kinh nghiệm về những việc như: Thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông; những vấn đề cần hợp tác và đưa vào các nội dung thỏa thuận tại Bản ghi nhớ của diễn đàn này để triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới, góp phần tích cực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của mỗi nước, cũng như của khu vực ASEAN.

Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), vấn đề giao thông vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực ASEAN đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN hoàn chỉnh và phát triển bền vững... Sáng kiến của Cục Cảnh sát giao thông về việc tổ chức Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN (lần thứ nhất) tại Việt Nam nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa cảnh sát giao thông các nước ASEAN.

Ngay sau phiên khai mạc, cảnh sát giao thông các nước đã giới thiệu về mô hình tổ chức và tình hình trật tự an toàn giao thông tại nước mình. 

<

Tin mới nhất

Giảm số lượng, tăng nguồn lực khi sắp xếp các bệnh viện thuộc Bộ Y tế(19/04/2024 3:18 CH)

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ(17/04/2024 10:07 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple(17/04/2024 10:05 SA)

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ...(16/04/2024 11:27 SA)

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm(16/04/2024 10:11 SA)

Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng(14/04/2024 10:09 SA)

10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2023 do TTXVN bình chọn(25/12/2023 11:40 CH)

Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao đồng bộ, hiện đại và bản sắc(25/12/2023 11:05 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
469 người đang online