Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng nữa

Đăng ngày 29 - 12 - 2016
100%

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ chân tình: Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa.

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 28/12, sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trình bày dự thảo Nghị quyết ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, Thủ tướng chia sẻ: Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa. Không phải chỉ các đồng chí ở miền Nam đâu mà cả miền Bắc nữa.

“Kinh nghiệm ở địa phương cho thấy, Tết nhất là lo ngay ngáy quà Tết biếu Trung ương. Không tới thì băn khoăn, tới thì xếp hàng khổ cực. Làm được vấn đề này thì nhẹ nhàng cho tất cả các đồng chí”.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu, khi Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống, các địa phương không phải tổ chức đoàn xe đón tiếp từ đầu địa giới. 

“Mình phải giản dị, đơn giản. Tình cảm đồng chí anh em phải gắn bó. Xin nói các đồng chí là dân rất chú ý. Có gì cực đoan quá thì các đồng chí cứ cho ý kiến”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, Thủ tướng chỉ đạo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì.

“Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, Người đứng đầu Chính phủ chỉ rõ.

Liên quan đến tổ chức Tết Nguyên đán, ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.

Chỉ thị nêu rõ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

<

Tin mới nhất

Thủ tướng chủ trì cuộc họp về bảo đảm cung ứng điện(22/04/2024 8:26 SA)

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội(22/04/2024 8:25 SA)

Giảm số lượng, tăng nguồn lực khi sắp xếp các bệnh viện thuộc Bộ Y tế(19/04/2024 3:18 CH)

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ(17/04/2024 10:07 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple(17/04/2024 10:05 SA)

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ...(16/04/2024 11:27 SA)

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm(16/04/2024 10:11 SA)

Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng(14/04/2024 10:09 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
582 người đang online