Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, chỉ đạo các phương án đối phó với mưa lũ.

Đăng ngày 11 - 10 - 2017
100%

Trong hai ngày qua mưa lớn đã làm cây cối, mía, lúa, ngô và rau màu các loại bị ngập úng nặng, nhiều nơi có khả năng mất trắng, nhiều hồ đập có nguy cơ bị vỡ, nhiều ao hồ nước tràn bờ, nhiều hộ dân bị lụt phải sơ tán.

Do mưa to kéo dài nước lũ từ các khe suối, đập lên nhanh cộng thêm lượng nước từ thượng nguồn đổ về làm nhiều thôn, xóm bị cô lập, nhiều cơ quan, trường học, hộ dân nước tràn vào nhà hoặc bị ngập lụt, nhiều tuyến đường chính bị nước lũ tràn qua, ngập sâu nên các phương tiện giao thông không thể đi qua được, các cầu tràn trên địa bàn huyện nước đều dâng cao gây chia cắt giao thông. Trước tình hình trên, Huyện ủy, UBND huyện đã thành lập các đoàn chỉ đạo các địa phương phòng chống mưa lũ; phân công các thành viên ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện xuống chỉ đạo cơ sở và cùng nhân dân địa phương phòng chống mưa lũ, đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp để tập trung phòng chống mưa lũ. Đoàn của Huyện ủy do đồng chí Quách Văn Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn, và đoàn UBND huyện do đồng chí Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình tình ở một số địa phương trong huyện. Tại các nơi đến thăm, kiểm tra các đồng chí lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan đơn vị phân công lực lượng trực gác tại các điểm trọng yếu, không cho người và phương tiện qua tại tại những chỗ nguy hiểm, tránh để rảy ra tại nạn đáng tiếc, đồng thời huy động lực lượng dân quân, đoàn Thanh niên  giúp đỡ các hộ gia đình thu dọn, vận chuyển đồ đạc, vận dụng, thiết bị sinh hoạt gia đình và vật nuôi đến nơi an toàn. Đến 15 giờ ngày 11/10 nước ở một số khe suối và một số nơi  đã rút. Tuy nhiên ở một số nơi vẫn còn bị chia cắt nhất là khu vực hạ du Sông Mực.

Trước đó vào lúc 11 giờ 30 phút Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Sông Chu chi nhánh tại huyện Như Thanh đã có thông báo xả lũ qua tràn hồ Sông mực, song hiện tại vẫn chưa xả lũ, và sẵn sàng xả lũ khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho công trình và nhân dân. Vì vậy người dân phía dưới hạ lưu Sông Mực cần chủ động theo dõi tình hình mưa lũ và xả lũ để kịp thời sơ tán đến nơi an toàn; các địa phương huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đồng thời tổng hợp tình hình báo cáo huyện./.

Một số hình ảnh lu lụt ở Như Thanh tỉnh Thanh Hóa:

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    464 người đang online