Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 30/10-3/11/2017

Đăng ngày 03 - 11 - 2017
100%

Ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ; rút ngắn thời gian xác nhận nhân sự công dân Việt Nam ở nước ngoài; hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; làm rõ hành vi vi phạm của Tập đoàn Khaisilk... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 30/10-3/11/2017.

Công điện của Thủ tướng: Ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ có Công điện 1659/CĐ-TTg ngày 1/11/2017 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh ven biển từ Bến Tre đến Kiên Giang, nhất là các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang cần rút kinh nghiệm từ trận bão LINDA (xảy ra ngày 02 tháng 11 năm 1997), huy động cả hệ thống chính trị ở địa phương tập trung chỉ đạo, quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả với áp thấp nhiệt đới, nhất là chủ động bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, phương tiện, tàu, thuyền và các hoạt động trên biển, trên sông, kênh rạch, đặc biệt lưu ý tránh tư tưởng chủ quan trong lãnh đạo, cũng như người dân.

Rút ngắn thời gian xác nhận nhân sự công dân Việt Nam ở nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 112/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an. Theo đó, sẽ thực hiện đơn giản hóa thủ tục Cấp giấy xác nhận nhân sự của công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, rút ngắn thời gian xác minh giải quyết thủ tục hành chính tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh từ 25 ngày làm việc xuống còn 20 ngày làm việc quy định tại khoản 8 Điều 1 Thông tư liên tịch số 08/2013/TTLT-BCA-BNG ngày 20/8/2013.

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 119/2017/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Theo đó, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực đo lường đối với cá nhân là 100 triệu đồng, đối với tổ chức là 200 triệu đồng; mức phạt tối đa trong lĩnh vực tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa đối với cá nhân là 150 triệu đồng, đối với tổ chức là 300 triệu đồng, trừ một số trường hợp.

Ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020.

Chương trình nhằm phát huy năng lực của toàn đất nước, tiến hành đồng thời các giải pháp thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, bảo đảm an toàn tính mạng người dân và tài sản. Tăng cường năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu của con người và các hệ thống tự nhiên; tăng trưởng xanh, tiến tới nền kinh tế các-bon thấp, làm giàu vốn tự nhiên trở thành xu hướng chủ đạo trong phát triển kinh tế bền vững.

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Đề án nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường. Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát triển báo đối ngoại quốc gia của Thông tấn xã Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Đề án phát triển một số báo in và báo điện tử đối ngoại quốc gia của Thông tấn xã Việt Nam” đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu VietnamPlus trở thành 1 trong 5 báo điện tử có lượng truy cập cao nhất từ nước ngoài.

Đề án cũng đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020, báo in Việt Nam News, tạp chí in Báo ảnh Việt Nam và báo điện tử VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam phát triển thành các báo in và báo điện tử đối ngoại quốc gia có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin đối ngoại theo đường lối, chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước ta.

Sẽ xây dựng một số cơ chế, chính sách vượt trội cho Hà Nội

Với trách nhiệm “Thủ đô vì cả nước, cả nước vì Thủ đô”, Chính phủ, các thành viên Chính phủ sẽ cùng song hành với thành phố Hà Nội xây dựng một số cơ chế, chính sách vượt trội; xem xét phân cấp cho thành phố Hà Nội trách nhiệm, thẩm quyền, giải quyết công việc phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đặc thù của Thủ đô, trọng tâm là các lĩnh vực đầu tư, đất đai, tài chính, quản lý trật tự xây dựng, trật tự giao thông, quản lý môi trường, quản lý dân cư…

Kiểm điểm tập thể, cá nhân vụ khai thác gỗ trái phép tại Đắk Lắk

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan đến các vụ vi phạm khai thác gỗ trái phép trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các vụ phá rừng tại Quảng Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm phá rừng tự nhiên tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Làm rõ phản ánh hàng xách tay chưa qua kiểm định bày bán công khai

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh việc hàng hóa xách tay chưa qua kiểm định những được bày bán công khai trên thị trường.

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ hành vi vi phạm của Tập đoàn Khaisilk

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã chỉ đạoBộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/12/2017.

<

Tin mới nhất

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ(17/04/2024 10:07 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple(17/04/2024 10:05 SA)

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ...(16/04/2024 11:27 SA)

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm(16/04/2024 10:11 SA)

Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng(14/04/2024 10:09 SA)

10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2023 do TTXVN bình chọn(25/12/2023 11:40 CH)

Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao đồng bộ, hiện đại và bản sắc(25/12/2023 11:05 CH)

Giá khám bệnh, ngày giường được thanh toán BHYT mới nhất(22/11/2023 8:54 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
275 người đã bình chọn
°
477 người đang online