UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Đăng ngày 03 - 03 - 2017
100%

Sáng ngày 02/3/2017, tại Trung tâm hội nghị 25b, thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2017 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; Giám đốc các sở, lãnh đạo các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh và đông đảo các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Đây là dịp để chính quyền các cấp lắng nghe ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp. Vì vậy, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp hãy cởi mở trình bày các vướng mắc, khó khăn trên tinh thần thẳng thắn, chia sẻ và yêu câu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu, giải trình những kiến nghị của các doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đã phố biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết 35/NQ- CP về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 của Chính phủ. Theo đó, các nội dung đã được phổ biến như: Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện “mới”... Các điểm mới của các Nghị quyết đã thật sự mang lại chất lượng cho môi trường kinh doanh, chủ động phản ánh được khó khăn của doanh nghiệp và trở thành động lực cho việc sắp xếp nền kinh tế.

Tại Hội nghị, trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc và kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp về nhiều vấn đề, như: Công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cho các dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga; vấn đề thanh, kiểm tra hiện nay là chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp; vấn đề hỗ trợ pháp lý trong việc khởi nghiệp... Ngay sau đó, lãnh đạo sở, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời cụ thể từng vấn đề mà đại diện các hiệp hội và các doanh nghiệp nêu ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, đề nghị của cộng đồng doanh nghiệp; đồng chí đề nghị các ý kiến chưa được phát biểu tại Hội nghị tiếp tục gửi về Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến và có chỉ đạo của UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ trả lời doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trả lời cụ thể các kiến nghị của các doanh nghiệp trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được hoạt động, phát triển tại địa phương. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời khắc phục tồn tại về thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tăng cường hướng dẫn hoạt động sản xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật cho các doanh nghiệp.

<

Tin mới nhất

Thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông(17/04/2024 11:13 SA)

Sẽ bắn pháo hoa chào đón khách du lịch biển Sầm Sơn(17/04/2024 11:11 SA)

Hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 hoạt động từ 19/4(17/04/2024 11:10 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(16/04/2024 11:21 SA)

Tiếp tục phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án lưới điện trên địa bàn...(16/04/2024 11:18 SA)

Đoàn đại biểu hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vy Hẳn; dự...(13/04/2024 11:24 SA)

Như Thanh chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo(22/02/2024 11:14 SA)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với các địa phương về dự án đường dây 500kV mạch 3...(31/01/2024 11:19 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
644 người đang online