Bí thư chi bộ thôn Xuân Cường tận tâm với công việc

Đăng ngày 30 - 03 - 2017
100%

Về nghỉ hưu 24 năm, thì đã có 22 năm được bầu làm Bí thư chi bộ. Ngần ấy thời gian cũng có thể cho thấy bác xứng danh là một trong những “chiến binh” giữ chức vụ Bí thư chi bộ lâu nhất trong Đảng bộ huyện Như Thanh. Gương điển hình chúng tôi xin giới thiệu đó là bác Nguyễn Đình Tấn - Bí thư chi bộ thôn Xuân Cường - xã Xuân Khang.

Là một người hết sức bình dị, cách nói mộc mạc, chân chất, cách làm việc khoa học và tâm huyết, là một người đảng viên, mẫu mực, giản dị, trung thực, thẳng thắn, gương mẫu trong công việc, trọn vẹn nghĩa tình với xóm làng... những đức tính ấy đã hội tụ trong con người của Bác Nguyễn Đình Tấn, một người thật đáng được trân trọng của xã nhà Xuân Khang nói chung và thôn Xuân Cường nói riêng.

Sinh năm 1955 tại thôn Xuân Cường, xã Xuân Khang, Năm 1974 anh thanh niên Nguyễn Đình Tấn theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, lên đường nhập ngũ tại đơn vị Đại đội 5 tiểu đoàn 7 trung đoàn 16 quân khu 7, tham gia chiến trường Tây Ninh - Đồng Nai và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Cuối năm 1993, Bác Tấn nghỉ hưu về sinh sống cùng gia đình tại thôn Xuân Cường, xã Xuân Khang, năm 1995 được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Xuân Cường.

Thôn Xuân Cường hôm nay đã nhiều đổi thay, thôn có tổng số 133 hộ với 545 khẩu. Thu nhập bình quân đầu người trước năm 2010 đạt 10.200.000đ/người, đến hết năm 2016 đạt gần 20 triệu đồng/người/năm, 100% gia đình có phương tiện nghe, nhìn, phương tiện đi lại, thông tin liên lạc. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 6,8%.

Đặc biệt là từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bác đã cùng tiểu ban xây dựng NTM của thôn thuyết phục, tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn tham gia đóng góp sức người, sức của để thực hiện các tiêu chí. Bước đầu chi bộ xác định vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, tường rào, để giải phóng hành lang giao thông nông thôn. Các trục giao thông trong thôn đều được mở rộng, cứng hóa thuận lợi cho đời sống và sản xuất. Tiếp đến kết hợp các nguồn vốn và sự đóng góp của nhân dân, thôn đã bê tông hóa được hơn 3km đường giao thông. Tường rào, ngõ, nhà ở của nhân dân theo đó được chỉnh trang, xây dựng khang trang   Đồng ruộng được đổi điền, dồn thửa, áp dụng bón phân viên dúi sâu đưa năng xuất cây lúa ngày càng tăng. Đàn con nuôi được tiêm vắc xin phòng bệnh đúng định kỳ. Nhân dân trong thôn siêng năng, cần cù, kết hợp trồng mía kim tân, mía đường, các loại rau màu như cây lạc, cây ngô… cung cấp hàng hóa cho thị trường, nâng cao thu nhập. 

Là Bí thư chi bộ, bác luôn suy nghĩ, trăn trở trước nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong thôn. Để cho nhân dân có điều kiện, môi trường tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT. Kết hợp nguồn vốn từ chương trình 135, chi bộ, ban thôn đã bàn bạc với nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nhà văn hóa của thôn khang trang. Từ khi được khánh thành, nhà văn hóa thôn trở thành địa điểm vui chơi cho nhân dân trong thôn. Khuôn viên nhà văn hóa rộng, được bê tông hóa, đã hình thành 02 sân bóng chuyền cho các cụ già, thanh niên. Thôn có sân bóng đá cho thanh thiếu nhi. Cùng với các hoạt động văn hóa, nhân dân trong thôn luôn quan tâm khuyến khích cho con cháu thi đua học tập. Thôn Xuân Cường là thôn đầu tiên trong huyện thực hiện tiếng trống khuyến học, mô hình này nay đã được nhân rộng trên địa bàn huyện. Những năm qua, nhiều cháu trong làng thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, nhiều cháu đậu đại học điểm cao từ 26 điểm trở lên.

Có được những kết quả đó có sự đóng góp không mệt mỏi của người Bí thư chi bộ đầy tâm huyết. Đã 22 năm trôi qua, gặp lại bác, bất kỳ lần nào, tôi vẫn cảm nhận sự gương mẫu, trách nhiệm, tấm lòng vì dân của Bác. Chính tấm lòng ấy, tình cảm ấy, tâm huyết ấy đã tạo luồng gió mới, kích cầu sự tự nguyện, tạo sự đồng lòng, thống nhất của cán bộ, nhân dân trong thôn, vượt qua khó khăn, phấn đấu xây dựng quê hương Xuân Cường ngày càng phát triển.

Là một chiến sỹ của Quân đội Nhân dân Việt Nam, suốt chặng đường chiến đấu Bác Tấn được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen, phần thưởng, trong đó có 03 Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng 1, 2, 3 và 01 Huân chương chiến công hạng Nhất. Từ năm 1995 - 2016 về làm bí thư chi bộ thôn Xuân Cường bác được Đảng ủy xã tặng 17 giấy khen; Huyện ủy tặng 03 giấy khen; MTTQ xã tặng 15 giấy khen và nhiều giấy khen khác.

Giữa cuộc sống với bao bộn bề, lo toan của nhà nông và gánh trên vai nhiệm vụ Bí thư chi bộ liên tục trong 22 năm không làm cho cựu chiến binh Nguyễn Đình Tấn giảm đi lòng nhiệt huyết. Bác vẫn luôn khẳng định mình thật sự là một tấm gương tiêu biểu trong công tác, trong sinh hoạt đời thường, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

<

Tin mới nhất

MỘT MÙA XUÂN NHO NHỎ(07/11/2019 2:06 CH)

Nữ Bí thư Chi bộ tận tuỵ, hết lòng vì cộng đồng(03/04/2019 8:55 SA)

TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN THỌ I - NƠI CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ(09/11/2018 1:29 CH)

NGƯỜI PHỤ NỮ KHÔNG CAM CHỊU ĐÓI NGHÈO(03/10/2018 3:27 CH)

Bí thư chi bộ thôn Xuân Cường tận tâm với công việc(30/03/2017 9:56 SA)

Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Du với phong trào Chung tay xây dựng Nông thôn mới(30/09/2016 3:04 CH)

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số(03/08/2016 3:21 CH)

NGƯỜI CHIẾN SỸ TRÊN MẶT TRẬN MỚI(06/07/2016 3:59 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
432 người đang online