Cán Khê - Điểm sáng trong xuất khẩu lao động

Đăng ngày 30 - 03 - 2017
100%

Với quan điểm thực hiện công tác xuất khẩu lao động để làm giàu quê hương, Đảng bộ, chính quyền xã Cán Khê đã chọn công tác này làm một khâu đột phá để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đến nay, toàn xã có 230 người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Riêng năm 2016 đã có 55 người đi XKLĐ, chủ yếu đi lao động ở các nước Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út. Bình quân thu nhập 200 triệu đồng/lao động/năm. Năm 2016 nâng tổng số ngoại tệ các lao động xuất khẩu gửi về xã (tính ra tiền Việt Nam đồng) đạt 46 tỷ đồng, chiếm 47% tổng giá trị kinh tế trong xã. Xuất khẩu lao động không chỉ giải được bài toán về thu nhập mà còn giải quyết việc làm, cải thiện đời sống và nhiều lợi ích khác.

 Từ nguồn vốn có được từ XKLĐ, các hộ đầu tư vào sản xuất chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ. Đặc biệt, nhiều hộ nghèo có người đi XKLĐ đã thoát nghèo, nhiều hộ kinh tế khá, vươn lên làm giàu. Điển hình như gia đình anh Lê Viết Tuyên ở thôn 2, cả 2 vợ chồng đi lao động Hàn Quốc, hàng tháng thu nhập bình quân là 120 triệu đồng trở lên; gia đình ông Lê Văn Nghĩa ở thôn 4 có 3 người con đi XKLĐ Đài Loan, bình quân mỗi lao động 20 triệu đồng/tháng, trước đây gia đình ông Nghĩa thuộc gia đình  hộ nghèo, quanh năm thiếu vốn sản xuất, điều kiện kinh tế khó khăn, từ khi có chủ trương đi XKLĐ về đến địa phương ông mạnh dạn đăng ký, định hướng cho các con đi LĐXK, đến nay điều kiện kinh tế gia đình ông đã thoát nghèo, trở thành gia đình khá giả.

Để có được kết quả đó, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ xã tới thôn luôn tập trung lãnh đạo, định hướng về công tác xuất khẩu lao động. Đảng ủy ban hành 01 Nghị quyết chuyên đề về công tác xuất khẩu lao động; thành lập Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động do đồng chí Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban; phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các khu dân cư để nắm bắt tình hình, lập danh sách dự báo nguồn lao động và số lượng người có nhu cầu đi XKLĐ, để có kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp đưa  lao động đi xuất khẩu, bồi dưỡng kiến thức, định hướng nghề trước khi lao động đi xuất khẩu; Hàng năm giao chỉ tiêu XKLĐ cho các thôn; Các ban, ngành thường xuyên tuyên truyền, vận động các gia đình mạnh dạn cho con em đăng ký đi xuất khẩu lao động. Lấy các gương gia đình có người đi XKLĐ có thu nhập cao để tuyên truyền, nhân rộng.

 Thời gian tới Đảng ủy xã  tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của huyện và của tỉnh về hoạt động XKLĐ. Phấn đấu mỗi năm đưa 40 đến 50 người đi xuất khẩu lao độ

<

Tin mới nhất

Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

Huyện Như Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(22/04/2024 8:05 SA)

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Khang.(22/04/2024 7:47 SA)

Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
935 người đang online