Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Văn Tuấn thăm và làm việc tại xã Xuân Thái

Đăng ngày 16 - 05 - 2017
100%

Sáng 10 tháng 5 đồng chí Trần văn Tuấn - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền Xuân Thái. Cùng đi có đồng chí Hàn Văn Huyện - Ủy viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch HĐND huyện và đại diện một số lãnh đạo các Phòng ban của huyện. Nội dung làm việc chủ yếu của Đoàn công tác là: Nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017, Kiểm tra kết quả thực hiện chường trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2016, phương hướng giai đoạn 2017 - 2020.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã Xuân Thái báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017. Nhìn chung tình hinh kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm trên địa bàn xã Xuân Thái có bước chuyển biến tích cực: Tổng diện tích gieo cấy được 137,5 ha đạt 99,3% kế hoạch, thời tiết thuận lợi nên cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay diện tích trà lúa chiêm xuân sớm bắt đầu cho thu hoạch. Hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, toàn xã đã trồng mới 11,2 ha keo và hàng trăm cây xanh, cây bóng mát tại công sở, trường học, nhà văn hóa thôn, công tác quản lý bảo vệ rừng được thực hiện ngiêm túc, không để xảy ra cháy rừng. Hoàn thành thu hoạch mía vụ ép 2016 - 2017 là 231 ha, năng suất bình quân đạt 37,4 tấn/ha, vụ ép năm 2017 - 2018 trồng mới 8,2ha, trồng lại trên 40ha, công tác chăm sóc mía lưu gốc được bà con nhân dân chú trọng, cây mía phát triển tốt. Công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm. Tích cực triển khai có hiệu quả việc quán triệt và học tập nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ tỉnh và nghị quyết hội nghị lần thứ 4 BCH Trung Ương Đảng khóa XII, đến toàn thể các Đảng viên trong Đảng bộ, 4 tháng đầu năm Đảng ủy xã Xuân Thái  chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội CCB, Đại hội đoàn TNCS HCM, xây dựng, triển khai kế hoạch đại hội chi bộ nhiệm kỳ (2017 - 2022) và chỉ đạo thành công đại hội điểm chi bộ Làng Lúng. Xuân Thái là một trong những xã nghèo, vùng cao huyện. Vì vậy, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Xuân Thái gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Song, 6 năm qua, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của nhân dân, Xuân Thái  đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao đời sống của nhân dân. Tính đến hết tháng 4 - 2017, xã Xuân Thái  đã thực hiện cứng hóa trên 11 km đường liên xã đạt 49%, đường thôn, bản gần 12 km đạt 45%. Các tiêu chí khác đang được cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo và tuyên truyền cho bà con nhân dân tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên việc thực hiện các tiêu chí NTM ở xã Xuân Thái vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có nhiều tiêu chí là thách thức đối với xã vùng núi cao này như việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, tiêu chí đường giao thông, trường học, tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo... Mức độ tăng lên các tiêu chí của xã đang rất chậm so với yêu cầu của chương trình Xây dựng NTM. Nguyên nhân đạt thấp trong đó có 1 phần ảnh hưởng bởi các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của người dân về việc thực hiện 3 Đề án lớn của huyện. Đa phần các ý kiến đều tập trung vào việc đề xuất tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về giống, kỹ thuật, thay đổi từ phương thức hỗ trợ trực tiếp bằng vốn sang hỗ trợ về cơ chế, chính sách; hướng dẫn trực tiếp nhân dân về phương thức sản xuất để tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại; ưu tiên hỗ trợ trước cho các hộ thoát nghèo…

Các ý kiến đề nghị, đề xuất và những khó khăn vướng mắc của xã Xuân Thái và đã được các thành viên trong đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng ban, cơ quan của huyện giáp đáp làm rõ.

Đồng chí Trần Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc đồng chí Trần Văn Tuấn - tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận kết qủa bước đầu trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM,và tình hình phát triển kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm của xã Xuân Thái. Để hoàn thành các chỉ tiêu phát triên kinh tế- xã hội trong năm 2017 cùng như thực hiện mục tiêu xây dựng NTM giai đoạn tiếp theo đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền địa phương xã Xuân Thái cần phát huy nội lực, tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho việc phát triển sản xuất, xã cần nghiên cứu các loại cây trồng mới, xây dựng các mô hình để nhân dân học tập và nhân rộng trên địa bàn; đánh giá và triển khai nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả. Cần đổi mới mạnh mẽ về tư duy, phương pháp lãnh, chỉ đạo, khắc phục tư tưởng trông chờ ỷ lại, mạnh dạn dám nghĩ dám làm, đẩy mạnh các hoạt động trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn, tiếp tục rà soát các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 để tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra…

Đồng chí Bí thư Trần Văn Tuấn kiểm tra công trình hồ Ngọc Bai xã Xuân Thái

Sau khi có buổi làm việc xong với cấp ủy chính quyền xã Xuân Thái đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm công trình trung tâm hành chính UBND xã Xuân Thái và công trình xây dựng hồ Ngọc Bai.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    432 người đang online