Công đoàn Cơ quan UBND Huyện đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

Đăng ngày 14 - 06 - 2017
100%

Công đoàn cơ quan UBND huyện có 14 tổ, với tổng số cán bộ, công chức, viên, người lao động hiện nay là 113 người. Nhìn chung chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức người lao động trong công đoàn cơ quan ngày một nâng cao đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Thu nhập của CBCCVC-LĐ cơ bản đảm bảo cuộc sống và công tác. Việc thanh toán tiền lương, chế độ phụ cấp, công tác phí thực hiện kịp thời, giúp cho CBCCVC-LĐ yên tâm công tác. Đội ngũ CBCCVC-LĐ đơn vị có nhận thức chính trị tốt, gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan, có tinh thần đoàn kết, vượt khó, luôn thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực học tập  nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trung thực, lành mạnh.

Trao giải nhất Hội thi Nữ công chức, viên chức, lao động tài năng duyên dáng năm 2016

Trong nhiệm kỳ qua, BCH công đoàn đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ. Hàng năm BCH công đoàn đều phối hợ với Thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị công chức viên chức

Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình đoàn viên khó khăn, hỗ trợ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày, chia sẻ kinh nghiệp nuôi dạy con, cháu chăm ngoan học giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với CBVCLĐ. Chế độ tiền lương, nâng bậc lương, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp công vụ, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được triển khai kịp thời và thật sự có hiệu quả. Hàng năm, Công đoàn cùng với cơ quan phối hợp tổ chức tốt Hội nghị tổng kết công tác năm và phát động đăng ký các phong trào thi đua cho năm mới với cán bộ, viên chức, người lao động, trong nhiệm kỳ qua không có tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo trong đơn vị và công đoàn. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần quan trọng tạo nên khối đoàn kết nội bộ, phát huy được sức mạnh nội lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo đều được công đoàn tích cực vận động đoàn viên tham gia đóng góp. Trong nhiệm kỳ đã vận động đoàn viên ủng hộ các lạo quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, đóng góp xây dựng đền thờ Mẹ việt nam anh hùng và nhiều loại quỹ khác số tiền trên  500 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ BCH công đoàn cơ quan đã tổ chức  cho các đoàn viên công  đoàn cơ quan đi tham quan học tập kinh nghiệm tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên –Huế, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, từ đó tạo sự gắn kết giữa các tổ công đoàn, xây dựng được mối đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ, đẩy lùi những tiêu cực và các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hoá trong cơ quan đơn vị. CBĐV có thành tích đột xuất hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được xét nâng lương trước thời hạn hoặc được thưởng theo chế độ thưởng mới. Xây dựng được nhiều loại quỹ tại các tổ công đoàn như: quỹ  tương trợ, quỹ tham quan du lịch nhờ tiết kiệm chi tiêu thông qua lương hàng tháng.

Thực hiện nghị quyết Đại hội đề ra, Công đoàn đã tập trung, đổi mới công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của các cấp, các ngành và của địa phương thông qua nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm, điều kiện công tác của đơn vị. Những hình thức tuyên truyền, vận động có hiệu quả như: Tìm hiểu kiến thức cuộc sống và gia đình thông qua hình thức thi trắc nghiệm tại các hội nghị, tọa đàm; viết bài dự thi tìm hiểu hiến pháp, pháp luật; nêu gương người tốt, việc tốt trong việc thực hiện các cuộc vận động; đưa nội dung tuyên truyền, vận động vào chương trình công tác hàng tháng, quý. Các văn bản, chính sách mới được triển khai phổ biến kịp thời như: Luật Công đoàn, Luật Lao động, Luật BHXH và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động và lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị.

Tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều hình thức phong phú: tham gia Mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn, học tập nghị quyết, báo cáo thời sự, tọa đàm 8/3, 20/10...qua các đợt sinh hoạt, học tập chính trị và các hoạt động tuyên truyền trên, nhận thức về chính trị, về xã hội, về Công đoàn của ĐVCĐ ngày càng được nâng cao; mối quan hệ phối hợp, đoàn kết giữa các đoàn viên ngày càng được củng cố; ĐVCĐ có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, quy chế cơ quan.

Hàng năm cùng với cơ quan, công đoàn phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Tự học tự rèn, nâng cao trình độ” đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước; phong trào xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa, phong trào xây dựng cơ quan “Xanh - Sạch - Đẹp” trong đơn vị được thực hiện thường xuyên. Qua thực tiễn triển khai, trong phong trào thi đua ngày càng có nhiều nhân tố mới, có sức lan toả rộng trong cơ quan, đơn vị.

Phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí được triển khai thực hiện ngày càng tích cực. Thường xuyên quan tâm và chú trọng đến hoạt động của ban nữ công và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, góp phần tích cực vào các phong trào hoạt động chung của công đoàn. Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: luyện tập văn nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, giao lưu bóng đá, cầu lông với đơn vị bạn; tham gia các giải Thể thao do huyện và tỉnh tổ chức, đoàn viên công đoàn cơ quan UBND huyện đã đạt giải Nhất toàn đoàn giải Cầu lông, bóng bàn cấp huyện năm 2014, giải Nhất toàn đoàn giải thể thao LĐLĐ huyện năm 2014); tham gia các cuộc thi viết tìm hiểu về Đoàn, về Hiến pháp đạt nhiều giải cao cấp huyện và cấp tỉnh...

Trao phần thưởng cho các vận động viên đạt giải nhất nhì ba môn cầu lông

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn luôn quan tâm đến công tác phát triển và xây dựng cơ sở công đoàn vững mạnh, Phân công các đồng chí trong BCH phụ trách và thường xuyên theo dõi hoạt động của các tổ công đoàn. Xây dựng quy chế hoạt động của BCHCĐ, UBKT công đoàn, quy chế phối hợp công tác giữa chuyên môn và công đoàn. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng về phát triển Đảng viên mới. Chế độ sinh hoạt của các BCH và các tổ công đoàn được duy trì. Việc thực hiện mọi chế độ thông tin báo cáo có nhiều cố gắng, đảm bảo nội dung, đúng thời gian quy định của công đoàn cấp trên. Hàng năm công đoàn thực hiện nghiêm túc công tác phân loại đoàn viên và công đoàn cơ sở theo đúng quy chế thi đua khen thưởng của công đoàn cấp trên.

Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã thực hiện kết nạp 13 đoàn viên; hàng năm các tổ công đoàn đều đạt tổ CĐ vững mạnh; 95% ĐVCĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động Công đoàn tiêu biểu như tổ Công đoàn Nông nghiệp, Văn phòng, Tài chính – TK, văn hóa – TTVH, Y tế - Dân số... Năm 2014, công đoàn cơ quan có 1 đc được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen. Nhiều cá nhân được LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện tặng Bằng khen, Giấy khen...

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016

Công tác tham gia xây dựng Đảng là một nội dung được công đoàn thực hiện có hiệu quả. Công đoàn đã phối hợp với Đoàn thanh niên bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng uỷ kết nạp được 6 Đảng viên mới. Các Nghị quyết của Đảng các cấp đều được quán triệt đầy đủ đến đoàn viên Công đoàn. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đứcphong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần chỉ thị 03 và 05 của Bộ Chính trị, các tổ chức công đoàn, các đoàn viên xây dựng kế hoạch mục tiêu học tập và làm theo Bác với nội dung sát thực tiêu biểu như đơn vị Văn phòng HĐND - UBND, phòng Dân tộc, Thanh tra-Tư pháp-THA, Tài nguyên& Môi trường, Nội vụ, Lao động-TBXH... Công tác tham gia xây dựng chính quyền được các tổ công đoàn chủ động phối hợp thực hiện. Trước hết là việc phối hợp với các đoàn thể trong cơ quan tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng bộ cơ quan, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị, đồng thời tham gia việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, thực hiện cải cách hành chính đạt hiệu quả cao. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng CBĐV bằng cách cử tham gia các lớp bồi dưỡng do LĐLĐ huyện tổ chức. Tham gia xây dựng nguồn cho cấp uỷ giới thiệu vào BCH Đảng bộ cơ quan.

Phong trào thi đua như phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phong trào phụ nữ “Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan”, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”... Tổ Nữ công tổ chức sinh hoạt có nội dung phong phú, chủ động tranh thủ sự hỗ trợ của cơ quan, công đoàn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, toạ đàm nhân các ngày lễ, ngày truyền thống của phụ nữ như ngày 8/3, 20/10 với nhiều hoạt động vừa bổ ích, vừa thiết thực như: tổ chức thi giao lưu cầu lông, kéo co giữa các tổ công đoàn, các công đoàn bạn; tổ chức tham quan các danh thắng lịch sử tại Ninh Bình… Duy trì tốt việc thăm hỏi động viên hội viên những khi ốm đau, hoạn nạn... Qua các hoạt động trên đã động viên, khích lệ chị em phát huy vai trò tích cực và lợi thế của người phụ nữ để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ qua đã có 100% nữ cán bộ CC,VC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, trong đó có 6 đ/c được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen, 2 đ/c được LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen. 100% gia đình nữ cán bộ CCVC-LĐ đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hoá., tiêu biếu đ/c Lê thị Mai, Nguyễn thị Nga, Lê thị Phương, Nguyễn thị yến Hồng, Nguyễn thị Nhủ, đới thị Huê...

 Về phương hướng hoạt động của công đoàn trong những năm tới, Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng bộ cơ quan, của Liên đoàn Lao động  huyện, sự hỗ trợ của cơ quan để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, báo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC-LĐ; triển khai tốt công tác tuyên truyền giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các chương trình hành động trong CBCCVC-LĐ; phối hợp thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội công đoàn cơ quan khoá VII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan.

Thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ CCVC – người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nghị quyết, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, xây dựng một tập thể cán bộ thực sự đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Phối hợp tổ chức cho CBĐV được học tập các chủ trương, nghị quyết,chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước đối với người lao động, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo tinh thần chỉ thị 05 của Bộ chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4( Khóa XII).

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện ủy sơ kết công tác cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.(28/03/2024 5:33 CH)

    Huyện Như Thanh có tân Trưởng Ban Tổ chức và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.(28/03/2024 5:27 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả trừ chuột bằng thuốc HICATE 0.08AB(27/03/2024 2:26 CH)

    Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3 năm 2024.(27/03/2024 2:13 CH)

    Giao lưu bóng đá chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)(27/03/2024 1:56 CH)

    Chi Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức đêm hội âm nhạc chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập...(26/03/2024 4:15 CH)

    Như Thanh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở (26/03/2024 3:51 CH)

    Hội Nông dân huyện Như Thanh tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn thu gom, phân loại,...(26/03/2024 3:20 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    253 người đã bình chọn
    °
    939 người đang online