Hội LHPN huyện Như Thanh với hoạt động nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6

Đăng ngày 23 - 06 - 2017
100%

Xác định được vị trí của gia đình trong xã hội, với mong muốn xây dựng các gia đình hạnh phúc từ năm 2007 CLB Gia đình hạnh phúc thôn Yên Thọ, Xã Mậu Lâm được thành lập, đến năm 2017 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Yên Thọ được kiện toàn lại với tên gọi mới là CLB “ Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc dự án 3 “ Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc đề án “ Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”.

CLB được duy trì sinh hoạt đều đặn hàng tháng với nội dung sinh hoạt theo chủ đề từng tháng do Ban chủ nhiệm CLB chuẩn bị nhằm nâng cao nhận thức trong mỗi người về trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về công tác gia đình; giúp các gia đình có thêm kiến thức và kỹ năng sống, chủ động phòng chống sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình; kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và những giá trị tiên tiến của xã hội phát triển về gia đình gắn liền với xây dựng văn hóa nông thôn mới và văn minh đô thị. Các thành viên tham gia CLB đóng góp quỹ được 11.000.000đ cho các thành viên vay với mức lãi xuất thấp bằng Ngân hàng chính sách, ngoài ra hàng tháng các thành viên câu lạc bộ còn góp  100.000đ/người/tháng để cho các thành viên khó khăn vay không lấy lãi.

          Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017. Chiều ngày 22 tháng 6 năm 2017 đồng chí Lương Thị Hoa – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa thăm và dự sinh hoạt Câu lạc bộ “ Gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” tại thôn Yên Thọ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh; cùng đi với đoàn có đồng chí Tạ Thị Hồng Nhung - Phó Ban Gia đình – xã hội Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí phóng viên Đài truyền hình tỉnh đến dự và đưa tin; Đ/c Lê Thị Giang – Chủ tịch Hội LHPN huyện Như Thanh và các đồng chí Thường trực Hội LHPN xã Mậu Lâm, Chi ủy, ban thôn thôn Yên Thọ, xã Mậu Lâm; đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 38 cặp vợ chồng là thành viên CLB.

CLB được tổ chức sinh hoạt với chủ đề “ Bình đẳng giới” và sau nội dung sinh hoạt các thành viên CLB tổ chức giao lưu đánh mảng và bóng chuyền hơi. Phát biểu tại buổi sinh hoạt CLB đồng chí Lương Thị Hoa đánh giá cao kết quả hoạt động của CLB, việc tổ chức sinh hoạt rất sinh động, lôi cuốn được các thành viên nam cùng tham gia, đồng chí mong muốn rằng trong thời gian tới CLB tiếp tục phát huy và nhân rộng ra trên địa bàn xã Mậu Lâm và huyện Như Thanh. Sau chương trình sinh hoạt CLB đồng chí đã đến thăm nhà các gia đình các thành viên CLB điển  hình trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi con học giỏi

<

Tin mới nhất

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
253 người đã bình chọn
°
2545 người đang online