ĐOÀN CÔNG TÁC BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY THANH HÓA CÓ BUỔI LÀM VIỆC VỚI HUYỆN NHƯ THANH

Đăng ngày 15 - 07 - 2017
100%

Thực hiện công văn chỉ đạo số 743, ngày 22 tháng 2 năm 2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Chiều 14/7, đoàn công tác Ban tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với thường trực cấp ủy về công tác tuyên giáo.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các phòng: phòng Khoa giáo; phòng Tuyên truyền; Ban giáo dục lý luận chính trị, phòng văn hóa - văn nghệ,  đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ theo dõi huyện Như Thanh. Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Trần Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Quách Văn Tuấn -  Phó bí thư TT Huyện ủy; Đ/c Lê Văn  Hùng - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Lê Ngọc Hoa - Ủy viên BTV - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; Văn phòng Huyện ủy; Phòng Giáo dục đào tạo; phòng LĐTB &XH; phòng Văn Hóa; phòng y tế; trung tâm dân số KHHGĐ; Đài TT – TH Huyện.

Tại buổi làm việc, Đ/c Lê Ngọc Hoa – Trưởng  Ban tuyên giáo Huyện ủy Như Thanh đã báo cáo với đoàn công tác Ban tuyên giáo Tỉnh ủy về kết quả công tác tuyên giáo những năm qua và 6 tháng đầu năm  2017. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ban tuyên giáo huyện Như Thanh đã chủ động tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy ban hành các văn bản lãnh, chỉ đạo công tác Tuyên giáo kịp thời, có chất lượng, hiệu quả; Việc triển khai, quán triệt và thực hiện NQ đại hội đảng các cấp trên địa bàn, được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho BTV Huyện ủy tổ chức thành công việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến với đảng viên, cán bộ và quần chúng nhân dân; Việc hướng dẫn, định hướng, triển khai công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và địa phương được thực hiện tốt; công tác phối hợp, chỉ đạo các cơ quan khối tuyên truyền, khoa giáo được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả tích cực; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng thường xuyên được kiện toàn, chất lượng ngày càng được nâng lên; Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 Ban tuyên giáo đã phối hợp với phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT, THCS thực hiện chương trình ngoại khóa về giáo dục lịch sử, địa lý địa phương cho học sinh, Tham mưu cho huyện xuất bản 5 đầu sách gồm: lịch sử Đảng bộ huyện tập 2; Lịch sử lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 1996 – 2016; Gương điển hình tiến tiến huyện Như Thanh giai đoạn 2010 – 2015; Như Thanh trong lòng bạn bè; Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được quan tâm đồng thời tham mưu giúp cấp ủy giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị ở địa phương. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hoạt động của Ban chỉ đạo 94; Hoạt động của Ban tuyên giáo các xã, Thị Trấn có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung phương pháp và hình thức đã góp phần quan trọng để Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm.

Sau khi nghe báo cáo khái quát về công tác tuyên giáo ở huyện Như Thanh thời gian vừa qua, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong thời gian tới. Các đồng chí tham dự Hội nghị đã phát biểu, phân tích thêm, làm rõ nét hơn về những thành công mà Như Thanh đã đạt được, đặc biệt chỉ rõ những tồn tại, bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể xã hội trong huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát –Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết qủa công tác tuyên giáo, ở huyện Như Thanh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Như Thanh cần chủ động tham mưu kịp thời cho Thường trực, Ban thường vụ huyện ủy về xây dựng kế hoạch, chương trình, kết luận trong việc cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án của T.Ư, của tỉnh, của huyện; nâng cao chất lượng công tác tham mưu đảm bảo “Tham mưu trúng, tham mưu đúng, đủ và kịp thời gian”; Trên cơ sở bám sát thực tiễn, tham mưu giúp cấp ủy nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn huyện để kịp thời tham mưu cho cấp ủy giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu và phát biểu định hướng của Đ/c Nguyễn Văn Phát – Ủy viên BTV tỉnh ủy - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy;  Đ/c Trần Văn Tuấn – Bí thư huyện ủy Như Thanh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để triển khai thực hiện công tác Tuyên giáo trên địa bàn trong năm 2017.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    392 người đang online