TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN THỌ I - NƠI CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

Đăng ngày 09 - 11 - 2018
100%

Từ mái trường này, lớp lớp học sinh tiểu học đã được Thầy, Cô giáo, những con người say mê với sự nghiệp trồng người yêu thương, dạy dỗ, để rồi các em vươn cao, bay xa với hành trang về đạo lý làm người, vốn tri thức của con người. Ngôi trường ấy thật sự là nơi chắp cánh những ước mơ.

Trường Tiểu học Yên Thọ 1 tọa lạc tại thôn Tân Thọ, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh. Vùng quê ấy vốn có truyền thống hiếu học, bởi vậy trường TH Yên Thọ 1 cũng như các trường học khác trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đặc biệt là nhân dân trên địa bàn.

Trường được thành lập năm 1992. Ngày đầu thành lập, trong điều kiện lúc bấy giờ, ngôi trường được xây dựng bằng tranh tre, nứa lá, ngoài ra có một vài phòng học được xây cấp 4. Thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên vừa thiếu, vừa chưa đồng bộ. Nhưng không vì thế mà chất lượng giáo dục không được quan tâm đúng mức, trường nhiều năm liền là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục huyện nhà.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, nhất là của huyện, xã, của phụ huynh, ngôi trường được xây dựng khang trang. Với 2 dãy nhà 02 tầng, với 14 phòng học; nhà đa năng rộng rãi, thoáng mát, thư viện đạt thư viện tiên tiến, khuôn viên được trồng nhiều cây xanh, tỏa bóng mát cho các em học sinh học tập, vui chơi. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên 100% được chuẩn hóa, thiết bị dạy học được đầu tư, trang cấp, thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong dạy và học. Song điều đáng quan tâm nhất ở đây chính là sự say mê, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, “Cô giáo như mẹ hiền”. Với học sinh tiểu học, các em còn nhỏ, vì vậy để các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, mỗi thầy cô phải luôn dõi theo, động viên, gần gũi, luôn coi các em như con của mình, tạo cho các em sự thân thiện, để các em cảm thấy thoải mái nhất trong giờ học, giúp các em tiếp thu bài học tốt nhất. Nhiều thầy, cô thường xuyên học tập nâng cao trình độ, đến nay 18/24 giáo viên có trình độ đại học, trong một năm học nhà trường có tới 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, đây là thành tích hiếm có từ trước đến nay; trong 5 năm gần đây có 18 lượt cán bộ giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhiều thầy, cô luôn nỗ lực tìm ra phương pháp tốt để truyền đạt nội dung, giúp các em dễ hiểu bài, dễ nhớ, dễ làm theo. Đó chính là lý do các cuộc thi học sinh giỏi về văn hoá cấp huyện, cấp tỉnh, nhà trường luôn nằm tốp đầu của huyện. Năm học 2011-2012, 2012-2013, 2013-2014 có 20 em đạt giải cấp huyện, 6 em đạt giải cấp tỉnh. Cuộc thi giải Toán trên mạng năm học 2012-2013 nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn.

Ngoài giờ dạy trên lớp, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường thường xuyên tổ chức các loại hình sinh hoạt tập thể như múa hát sân trường, tổ chức các môn chơi thể thao, sinh hoạt sao, sinh hoạt đội, giúp học sinh phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục các em lòng yêu nước, yêu quê hương, gia đình, kính trọng thầy cô, yêu thương bạn bè. Trường đã thành lập được câu lạc bộ “Thể dục AEROBIC”, “Em yêu thích học Toán, Tiếng việt” và một số câu lạc bộ khác để đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện sức khỏe của học sinh. Vì vậy, trong các cuộc thi cấp huyện như Hội thi Thể dục thể thao môn AEROBIC nhà trường 2 năm liên tục đạt giải Nhất, 1 năm đạt giải Nhì cấp huyện; 2 năm đạt giải khuyến khích cấp tỉnh. Môn Điền kinh có 2 em đạt giải Nhất cấp huyện, 1 em đạt giải Nhất và 1 em đạt giải Nhì cấp tỉnh.

Những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được ghi nhận bằng nhiều thành tích được các cấp, các ngành khen thưởng. Ngày 7 tháng 2 năm 2014, Trường Tiểu học Yên Thọ 1 được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu bậc học; Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Nhiều thầy, cô giáo có thành tích được khen thưởng, 5 năm gần đây có 25 lượt giáo viên giỏi cấp huyện; cô Lê Thị Ngân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen, cô giáo Mạc Thị Lan, 7 năm liền đạt danh hiệu CSTĐ và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, cô Nguyễn Thị Mai Hương, thầy Quách Thanh Huy…nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện.

Nhìn lại chặng đường 26 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Trường Tiểu học Yên Thọ 1, dù có bước thăng trầm, nhưng ngôi trường luôn giữ được niềm tin, nơi gửi gắm tương lai con trẻ của nhân dân các dân tộc trong xã Yên Thọ. Tự hào về các thế hệ thầy cô, về học sinh, về mái trường thân yêu, với niềm tin vững chắc vào sự lớn mạnh và trưởng thành của nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, thống nhất, năng động, dám nghĩ, dám làm để xây dựng nhà trường mãi mãi là nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ban Biên tập trang thông tin nội bộ xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! 

<

Tin mới nhất

MỘT MÙA XUÂN NHO NHỎ(07/11/2019 2:06 CH)

Nữ Bí thư Chi bộ tận tuỵ, hết lòng vì cộng đồng(03/04/2019 8:55 SA)

TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN THỌ I - NƠI CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ(09/11/2018 1:29 CH)

NGƯỜI PHỤ NỮ KHÔNG CAM CHỊU ĐÓI NGHÈO(03/10/2018 3:27 CH)

Bí thư chi bộ thôn Xuân Cường tận tâm với công việc(30/03/2017 9:56 SA)

Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Du với phong trào Chung tay xây dựng Nông thôn mới(30/09/2016 3:04 CH)

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số(03/08/2016 3:21 CH)

NGƯỜI CHIẾN SỸ TRÊN MẶT TRẬN MỚI(06/07/2016 3:59 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
272 người đã bình chọn
°
939 người đang online