Hội Cựu chiến binh huyện Như Thanh Nâng cao hiệu quả hoạt động

Đăng ngày 10 - 12 - 2018
100%

Phát huy tốt bản chất của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới Với phương châm “Xây dựng hội cơ sở là trung tâm, xây dựng chi hội là khâu then chốt, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, nhất là cán bộ chủ chốt có ý nghĩa quyết định”, Hội Cựu chiến binh huyện Như Thanh đã xây dựng Chương trình đột phá “Xây dựng tổ chức hội cơ sở trong sạch vững mạnh”.

Hiện nay, toàn huyện có 19 hội cơ sở, với gần 5000 hội viên. Nhằm tiếp tục chăm lo xây dựng Hội CCB trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, các cấp Hội đã tập trung chỉ đạo xây dựng hội cơ sở vững mạnh toàn diện, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động ở các chi hội sát thực và hiệu quả. 
Hội CCB huyện chỉ đạo chặt chẽ chế độ sinh hoạt ở các cấp hội duy trì theo đúng Điều lệ. Khắc phục tình trạng sinh hoạt hội viên không chất lượng, Hội CCB huyện đã cấp nhiều tài liệu sinh hoạt cho các chi hội. Các cấp Hội luôn tập trung chăm lo quyền và lợi ích của hội viên, như: Tổ chức tốt các hoạt động nâng cao kiến thức, cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình; thăm hỏi nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ, động viên, khen thưởng kịp thời những gia đình tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương; hòa giải mâu thuẫn trong gia đình, ở xóm, tổ dân phố. Phân công cán bộ thường xuyên đi cơ sở, nắm chắc đặc điểm tình hình của từng nơi, từng chi hội, đặc biệt là việc nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên, dư luận xã hội để tham mưu, đề xuất, phản ánh với cấp trên giải quyết, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn của cơ sở nói chung và của chi hội, hội viên. Vận động cán bộ Hội tích cực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người cán bộ Hội, chủ động học tập nâng cao trình độ, kiến thức bằng các hình thức phù hợp, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức, tăng cường hình thức tự học qua thực tế công tác Hội. Chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra; xây dựng kế hoạch hoạt động và phối hợp triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội. 

Trong công tác giảm nghèo, Hội xác định rõ “Xóa cho hội viên nào? ở đâu? Bằng cách nào? Vào thời gian nào? Thời gian nào thoát nghèo, xóa nhà dột nát cho ai?” từ đó rà soát các hộ nghèo CCB, lên kế hoạch xóa nghèo, dựa vào nội lực kết hợp với các chính sách, chương trình dự án của Nhà nước và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện, vay vốn kết hợp với các nguồn quỹ Hội cho vay không lãi, giúp đỡ nhau về ngày công, vật liệu, giống, vốn… Năm 2018“ Phát huy bản chất truyền thống ‘Bộ đội Cụ Hồ” Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới, xây dựng Hội TSVM, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời Thi đua ái quốc ( 11/6/1948-1/62018), 29 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 -6/12/2018),được hội viên đồng tình ủng hộ. Để hỗ trợ hội viên vốn phát triển sản xuất, đến nay Hội CCB huyện đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho có 47 tổ, trên 1700 hội viên vay với tổng dư nợ 62.099 triÖu đồng. Hiện có 2/19 tổ chức cơ sở Hội, 74/197 chi hội không còn hộ nghèo.  Ngoài ra còn cho vay không lãi từ quỹ nội bộ giúp nhau phát triển kinh tế. Từ các nguồn vốn vay này đã tạo điều kiện để các hộ hội viên đầu tư sản xuất, kinh doanh tăng thu nhập, nâng cao đời sống, giảm nghèo

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chất lượng và hiệu quả sinh hoạt, hoạt động của  tổ chức Hội CCB ngày càng được đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động. Hội viên CCB có bản lĩnh chính trị vững vàng, có quan điểm, lập trường, tư tưởng kiên định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; các cấp Hội và hội viên luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng; tích cực phối hợp có hiệu quả với chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; làm tốt nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước, giáo dục truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ...

Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên địa bàn huyện Như Thanh đã góp phần nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, xây dựng hội viên gương mẫu, phong trào thi đua đã và đang góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, qua đó tạo tiền đề để Hội CCB trong huyện có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn toàn huyện.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện Như Thanh có tân Trưởng Ban Tổ chức và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.(28/03/2024 5:27 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả trừ chuột bằng thuốc HICATE 0.08AB(27/03/2024 2:26 CH)

    Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3 năm 2024.(27/03/2024 2:13 CH)

    Giao lưu bóng đá chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)(27/03/2024 1:56 CH)

    Chi Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức đêm hội âm nhạc chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập...(26/03/2024 4:15 CH)

    Như Thanh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở (26/03/2024 3:51 CH)

    Hội Nông dân huyện Như Thanh tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn thu gom, phân loại,...(26/03/2024 3:20 CH)

    Huyện Như Thanh đạt 1 giải A, 3 giải B tại Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024(25/03/2024 4:46 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    253 người đã bình chọn
    °
    2248 người đang online