Đoàn kiểm tra công tác PCCCR tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Như Thanh.

Đăng ngày 12 - 04 - 2018
100%

Sáng 11/4/2018, đồng chí Hoàng văn Thanh - Phó bí thư Tỉnh đoàn, thành viên BCĐ chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo huyện về công tác phòng cháy chữa cháy rừng huyện Như Thanh. Làm việc với đoàn kiểm tra, về phía huyện có đồng chí Lê Phụng Lương, Phó chủ tịch UBND Huyện, trưởng ban chỉ đạo, các đồng chí Thành viên Ban chỉ đạo kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Như Thanh.

Để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các mặt công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy. UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, các hội, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tăng cường phối hợp  tổ chức  tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCCR cũng như kỹ năng xử lý các tình huống. Ban Chỉ đạo phòng chống cháy rừng ở xã, tổ bảo vệ rừng ở thôn bằng nhiều hình thức. Trong quý I đã tổ chức được 12 cuộc họp tuyên truyền tại thôn với 307lượt người tham gia, trong đó phối hợp với tổ dân vận, MTTQ xã tổ chức 8 hội nghị, phát trên hệ thống phát thanh của xã, thôn 60 lần, tuyên truyền lưu động 5 lần, tổ chức cho chủ tịch 17/17 xã, thị trấn ký cam kết trách nhiệm với chủ tịch UBND huyện và 56 bản cam kết giữa trưởng thôn, trưởng các ban ngành cấp xã với chủ tịch UBND xã , trên 600 bản cam kết chủ rừng với trưởng thôn, làm mới, sửa chữa 4 băng zôn, 8 biển báo cấm lửa tại khu vực lễ hội, chùa, đền...

Tại hội nghị các đồng chí thành viên BCĐ huyện, đoàn kiểm tra Tỉnh đã thống nhất cao với báo cáo đã nêu, đồng thời có nhiều ý kiến chỉ ra những giải pháp trong việc thực hiện công tác bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới đạt kết quả hơn.

Kết luận hội nghị đồng chí: Hoàng văn Thanh - Phó bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao về trách nhiệm của các ngành, các cấp trong hoạt động phòng cháy, chữa cháy rừng trong những năm qua. Để công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các ngành chức năng, các chủ rừng và các xã cần phối hợp tốt hơn nữa trong tuyên truyền  giáo dục, phổ biến pháp luật về phòng cháy, chữa cháy rừng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng cháy, chữa cháy rừng; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm quy định về PCCCR; xây dựng quy chế phối hợp giữa lực giữa các ngành chức năng với các chủ rừng nhà nước, các xã, thị trấn trong phòng cháy, chữa cháy rừng và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, hậu cần để ứng cứu kịp thời khi có cháy rừng xảy ra./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội năm 2024.(11/04/2024 5:03 CH)

    Tuyên truyền biển, đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân.(11/04/2024 3:08 CH)

    Truyền thông và tập huấn về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp gắn với phát triển du lịch...(10/04/2024 7:16 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    275 người đã bình chọn
    °
    1191 người đang online