Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tỉnh làm việc với huyện Như Thanh về công tác đảm bảo ATTP.

Đăng ngày 05 - 07 - 2018
100%

Ngày 5/7/2018, Đoàn kiểm tra Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Hà Văn Thủy, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Như Thanh về công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn. Tiếp và làm việc ví đoàn có đồng chí Lương văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo ATTP huyện.

Trước khi làm việc với Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế một số cơ sở giết mổ, nhà hàng  kinh doanh, cơ sở sản xuất rau an toàn tại Thị trấn Bến Sung và xã Yên Thọ. 

Tiếp đó, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Như Thanh, hiện trên địa bàn huyện có 568 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đoàn kiểm tra của huyện, xã thực hiện kiểm tra trên 400 lượt tại các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhắc nhở một số cơ sở chấn chỉnh sai phạm trong sản xuất kinh doanh lỗi về vệ sinh môi trường, bảo quản hàng hóa, phát hiện và xử phạt các cơ sở vi phạm với số tiền gần 23 triệu đồng. Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020” và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến nay nhận thức và ý thức trách nhiệm về đảm bảo an toàn thực phẩm của cán bộ, đảng viên, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm ở huyện Như Thanh đã nâng cao rõ rệt. Các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được đầu tư với quy mô sẩn xuất tập trung, diện tích sản xuất an toàn tăng lên. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả. Trong năm 2018, huyện sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo chuyển biến rõ về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Phấn đấu 17/17 xã, thị trấn đạt tiêu chí xã an toàn thực phẩm trong năm 2018.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Hà Văn Thủy, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Như Thanh thực hiện được trong tháng vệ sinh ATTP. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sản xuất, kinh doanh ở các xã, thị trấn, các chợ phiên trên địa bàn. Tăng cường công tác, thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các thực phẩm độc hại, ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    629 người đang online