UBND huyện giao ban với cụm xã, thị trấn về công tác bảo đảm đời sống, an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Đăng ngày 14 - 01 - 2019
100%

Sáng 12/01, tại xã Xuân Thọ, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban cụm số 1 về công tác bảo đảm đời sống, an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chủ khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo MTTQ, các ngành, đoàn thể, các phòng, cơ quan chức năng của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, UBMTTQ, Trưởng công an, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự và các bộ văn phòng thống kê các xã Phượng Nghi, Xuân Du, Cán Khê và Xuân Thọ.

Toàn cảnh hội nghị giao ban cụm xã, thị trấn về công tác bảo đảm đời sống, an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại xã Xuân Khang

Tại hội nghị, sau khi nghe các chương trình, kế hoạch của huyện về công tác thông tin tuyên truyền, các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân, công tác đảm bảo đời sống, an ninh trật tự, an toàn gia thông, an toàn vệ sinh thự phẩm, môi trường, lãnh đạo các xã trong cụm đã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội,  an ninh, quốc phòng trước trong và sau tết. Đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức đón xuân, vui Tết Kỷ Hợi của các địa phương trong Cụm số 1. Chủ tịch UBND huyện lưu ý: Trên cơ sở các chương trình, kế hoạch của huyện, các địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận, nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm. Các ngành chuyên môn cử cán bộ bám sát cơ sở, tập trung hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

Về công việc trước mắt, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: chỉ đạo việc gieo cấy vụ Chiêm Xuân đúng khung lịch thời vụ; tập trung lực lượng phòng chống không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn. Trường hợp không may có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn phải báo cáo ngay với cấp ủy, chính quyền địa phương để có phương án tập trung phòng chống, khoanh vùng và dập dịch. Tuyệt đối không được dấu dịch, không được tiếc đem làm thịt hoặc đem gia súc, gia cầm bị bệnh đi bán. Chủ tịch UBND huyện cho rằng việc làm như vậy là vô nhân đạo, vì có thể làm dịch bệnh lây lan trên diện rộng, quan trọng hơn là làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của địa phương và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng hết hạn, hàng quốc cấm; rà soát, kiểm tra các cơ sở giết mổ, thực hiện ký cam kết không mua bán, giết mổ, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm bị bệnh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ tết đúng thời gian quy định, bảo đảm sĩ số học sinh trở lại lớp sau khi nghỉ tết; nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là tại những nơi có điều kiện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp trợ cấp, cứu trợ kịp thời, không để xảy ra hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết; tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo và đối tượng trợ cấp xã hội; quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi, trò diễn dân gian trong dịp Tết tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân không đốt, mua bán, tàng trữ các loại pháo, vật liệu nổ; thực hiện tốt công tác quản lý quân số và hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2019.

Riêng đối với xã Xuân Du, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết về công tác đảm bảo mùa lễ hội Phủ Na, đặc biệt quan tâm tăng cường công tác quản lý các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống, đảm bảo vệ sinh môi trường, làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là xây dựng hình ảnh văn minh lễ hội, với mong muốn có một mùa lễ hội thành công để ngày càng có nhiều du khách đến với Như Thanh.

 

Chiều cùng ngày, tại xã Xuân Khang, Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Hướng tiếp tục chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo các đơn vị trong cụm số 2 gồm các xã Phú Nhuận, Mậu Lâm, Hải Long, Xuân Khang, thị trấn Bến Sung, Điện lực, Bệnh viện đa khoa, Trường THPT Như Thanh và hai Ngân hàng về công tác bảo đảm đời sống, an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Tại đây, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt, cụ thể, hiệu quả các chương trình, kế hoạch của huyện ngay từ những ngày đầu năm. Trước mắt, chỉ đạo nhân dân gieo cấy vụ Chiêm Xuân đúng khung lịch thời vụ; tập trung lực lượng phòng chống không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn; rà soát các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng trợ cấp xã hội, kịp thời thăm hỏi, động viên; thực hiện tốt kế hoạch hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ tết đúng thời gian quy định, bảo đảm sĩ số học sinh trở lại lớp sau khi nghỉ tết. Bên cạnh đó, vận động nhân dân tham gia chỉnh trang nhà cửa, làm đường làng, ngõ phố, trồng hoa, trồng cây xanh ven đường. Đối với thị trấn Bến Sung chủ động tổ chức khu vực chợ hoa, cây cảnh Tết đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường,...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện lưu ý. Cụm số 2 là các đơn vị thuộc khu vực trung tâm và quan trọng của huyện, là địa bàn có nhiều người, nhiều hoạt động giao thương, buôn bán nên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường, do đó lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần phải tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường phối hợp, tăng cường lực lượng trong công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, nhất là vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng hết hạn, hàng quốc cấm... tuyên truyền vận động nhân dân không đốt, mua bán, tàng trữ các loại pháo, vật liệu nổ và không tham gia hoạt động tín dụng đen; thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2019.

Dự kiến ngày 16/01, UBND huyện sẽ tổ chức hội nghị giao ban với cụm số 3 và cụm số 4 thuộc khu vực phía Nam của huyện./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    503 người đang online