THÔN TÂM TIẾN XÃ MẬU LÂM RA MẮT CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU.

Đăng ngày 15 - 01 - 2019
100%

Sáng ngày 15/01/2019 thôn Tâm Tiến xã Mậu Lâm đã tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, tham dự tại buổi lễ có ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch hội người cao tuổi Huyện; đại diện thường trực Huyện hội; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các tổ chức đoàn thể xã Mậu Lâm; mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Long cùng đông đủ hội viên câu lạc bộ về dự.

Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi. CLB sẽ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, người nghèo thông qua các mô hình hoạt động, làm kinh tế tăng thu nhập, đồng thời phát huy vai trò người cao tuổi và sự đóng góp của họ trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác của CLB. Khi tham gia vào CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa -văn nghệ, thể dục -thể thao, luyện tập dưỡng sinh; được vay vốn với lãi suất ưu đãi. Quyền lợi của hội viên là được chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động của CLB, được hỗ trợ khi gặp khó khăn trong cuộc sống, được tiếp cận kiến thức và dịch vụ chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và khám sức khỏe định kỳ, được tham gia vào các hoạt động xã hội tại cộng đồng, được thăm hỏi khi ốm đau.

Trong lễ ra mắt, Hội người cao tuổi Huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND xã Mậu Lâm hỗ trợ 5 triệu đồng cho câu lạc bộ để giúp đỡ hội có nguồn quỹ hỗ trợ cho hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình và hoạt động CLB tốt hơn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, lãnh đạo huyện hội và UBND xã Mậu Lâm đã gửi lời chúc mừng tới CLB, đồng thời nhấn mạnh CLB cần sớm thống nhất và đề ra quy chế hoạt động của CLB, câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Tâm Tiến được thành lập sẽ tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe, góp phần chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đối với xã hội.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” ở Như Thanh(24/04/2024 2:56 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I và phương...(24/04/2024 2:47 CH)

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(22/04/2024 8:05 SA)

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Khang.(22/04/2024 7:47 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    672 người đang online