UBND huyện tập huấn công tác phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí

Đăng ngày 08 - 10 - 2019
100%

Sáng 02-10, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí. Đến dự có đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huện ủy, các đồng chí là người đại diện phát ngôn của các ban, ngành cấp huyện, đơn vị cơ sở trên địa bàn huyện.

Tại buổi tâp huấn Nhà báo Lê Nghiêm, Phó viện trưởng Viện ứng dụng CNTT truyền thông, Nguyên Cục trưởng cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt những nội dung cơ bản về: Luật báo chí năm 2016 và quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; luật tiếp cận thông tin; Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; một số vấn đề về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng cơ bản xử lý khủng hoảng thông tin; một số thông tư, nghị định về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại và hướng dẫn hoạt động thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chí Đinh Xuân Hướng, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nêu rõ những năm gần đây công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện đã có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển của địa phương, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí.Tuy nhiên, việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí vẫn có những hạn chế nhất định, chưa được thường xuyên và chủ động. Vì vậy việc cập nhật kiến thức, kỹ năng trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là rất cần thiết đối với cơ quan nhà nước, thủ trưởng cơ quan nhà nước.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin đối ngoại và vai trò của người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí, đồng chí chủ tịch UBND huyện yêu cầu các học viên, tập trung học hỏi, tiếp thu những kiến thức được truyền đạt; ứng dụng hiệu quả những kiến thức được trang bị vào thực tiễn cương vị công tác với mục tiêu xử lý thông tin cho báo chí  chủ động, khách quan, chính xác, đúng kỹ năng theo chủ trương quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    323 người đang online