Thôn Vĩnh Lợi xã Hải Long tổ chức Lễ ra mắt CLB Gia đình phát triển bền vững, Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình

Đăng ngày 10 - 10 - 2019
100%

Chiều 04/10/2019, tại thôn Đồng Bổi, xã Hải Long đã tổ chức Lễ ra mắt CLB Gia đình phát triển bền vững, Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình. Dự buổi lễ có đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các hội, đoàn thể; Chi bộ, ban thôn và thành viên của CLB gia đình phát triển bền vững và Nhóm Phòng chống bạo lực gia đình thôn Đồng Bổi.

Tại buổi lễ ra mắt, UBND xã Hải Long đã công bố các Quyết định thành lập Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, Nhóm phòng chống bạo lực gia đình và ra mắt Ban chủ nhiệm gồm 04 thành  viên. Ban chủ nhiệm đã thông qua Điều lệ, quy chế hoạt động của câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã nhấn mạnh: Việc thành lập Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững và Nhóm Phòng, chống bạo lực gia đình rất quan trọng và thiết thực trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. CLB gia đình phát triển bền vững và Nhóm phòng chống BLGĐ có nhiệm vụ bảo vệ và trợ giúp các nạn nhân bị BLGĐ tại địa phương, tuyên truyền Luật Phòng chống BLGĐ và tác hại của BLGĐ, phê phán nạn bạo hành trong gia đình, những biểu hiện tiêu cực trong hôn nhân - gia đình. Đồng thời phổ biến kiến thức về kỹ năng làm cha mẹ, chăm sóc sức khỏe người già, phụ nữ và trẻ em, kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, kỹ năng ứng xử khi gia đình có mâu thuẫn…Đồng chí cũng đề nghị xã Hải Long sẽ nhân rộng thêm nhiều Câu lạc bộ ở các thôn khác trong xã nhằm tạo điều kiện cho việc ổn định an ninh, chính trị, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngay sau buổi lễ ra mắt, các thành viên CLB tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề: Vai trò, chức năng của gia đình, trong đó đề cao vai trò “giữ lửa” của phụ nữ trong gia đình; cách giáo dục con cái; trách nhiệm của giới trẻ khi bước vào cuộc sống hôn nhân; công tác phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới và các biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên, trẻ sơ sinh… Ngoài ra, các thành viên trong CLB còn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sống qua trả lời các câu hỏi, trò chơi dân gian.

CLB gia đình hạnh phúc bền vững thôn Đồng Bổi được thành lập không chỉ nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững mà còn giúp các thành viên được tiếp cận các kiến thức pháp luật, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp nhau tháo gỡ các mối quan hệ gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(22/04/2024 8:05 SA)

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Khang.(22/04/2024 7:47 SA)

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    279 người đã bình chọn
    °
    299 người đang online