Chi cục phát triển nông thôn thuộc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hoá đã có cuộc họp giao ban với lãnh đạo và chuyên viên, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, giám đốc Hợp tác xã.

Đăng ngày 25 - 02 - 2019
100%

Sáng 21 tháng 2 năm 2019, tại Hợp tác xã nông sản hữu cơ Trúc Phượng, xã Yên Thọ. Chi cục phát triển nông thôn thuộc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hoá đã có cuộc họp giao ban với lãnh đạo và chuyên viên, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn; Giám đốc Hợp tác xã, các Bạn trẻ thực hiện thí điểm tại 5 Hợp tác xã, của 4 huyện gồm Hoằng Hoá, Ngọc Lặc, Thọ Xuân và Như Thanh giai đoạn 2018 – 2020. Về dự có đồng chí Đặng Văn Quang, Chi cục trưởng chi cục phát triển nông thôn; Đồng chí Lê Phụng Lương, Phó chủ tịch UBND huyện Như Thanh.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển Hợp tác xã giai đoạn 2015 – 2020 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 4/6/2018 về thực hiện thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2018 – 2020. Thực hiện chủ trương trên, UBND tỉnh đã lựa chọn 5 HTX nông nghiệp của 4 huyện  gồm: Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản huyện Hoằng Hoá, Hợp tác xã Nông nghiệp và xây dựng Hưng Thịnh, huyện Ngọc Lặc; Hợp tác xã Nông sản hữu cơ Trúc Phượng, huyện Như Thanh; Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Xuân Lai, Hợp tác xã nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Huyện Thọ Xuân. Theo đó, các HTX tham gia thí điểm thu hút cán bộ trẻ về làm việc phải đáp ứng các tiêu chuẩn: Tổ chức và hoạt động theo Luật HTX năm 2012; hoạt động liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Trước khi bước vào buổi họp giao các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên chi cục phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện ta cùng các đại biểu đi thăm quan mô hình sản xuất và chế biến nấm bằng phương pháp dạng dịch thể. Hiện nay, hợp tác xã nông sản Hữu cơ Trúc Phượng đã chủ động Nhà cấy giống, nhà ươm, nhà nuôi trồng nấm theo quy trình VietGAP, áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ Nhật bản trong nuôi trồng nấm. Bình quân mỗi năm, cơ sở sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu của Hợp tác xã Trúc Phượng sản xuất từ 60 tấn trở lên các loại nấm linh chi, mộc nhĩ, bào ngư, nấm rơm, nấm mỡ. Hiện tại mô hình trồng nấm gia đình anh Trúc đã xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm hàng hóa có của hàng tại thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh với nhãn hiệu Benen coop, mong muốn sản phẩm phát triển cùng địa danh của Như Thanh. Ngoài ra anh đã kí hợp đồng với các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở thành phố Thanh Hóa như: HC Fram, H mart, coop mart… Hà nội có văn phòng đại diện cung cấp sĩ và lẻ cho khu vực phía bắc.

Tiếp đó, các đại biểu họp nghe kết quả thực hiện thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở các hợp tác xã nông nghiệp, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2018,  5 hợp tác xã tham gia thí điểm đã ký hợp đồng làm việc với cán bộ trẻ, Sau 6 tháng thực hiện, cán bộ trẻ đã làm quen với công việc, môi trường, hoàn thành đúng tiến độ công việc được giao và bắt đầu nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; nâng cao tính cạnh tranh. Hiện nay cán bộ trẻ làm việc ổn định tại các Hợp tác xã. Ý kiến của các đại biểu cho rằng khi tiếp nhận các hợp tác xã đã tạo mọi điều kiện cho cán bộ trẻ hoạt động, đáp ứng đủ các quyền lợi của người lao động như trả lương, trợ cấp, bảo hiểm... Các hợp tác xã đã tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ phát huy hết năng lực, sở trường để góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho kinh tế tập thể, góp phần đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội năm 2024.(11/04/2024 5:03 CH)

    Tuyên truyền biển, đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân.(11/04/2024 3:08 CH)

    Truyền thông và tập huấn về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp gắn với phát triển du lịch...(10/04/2024 7:16 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    275 người đã bình chọn
    °
    453 người đang online