Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại huyện ta.

Đăng ngày 01 - 03 - 2019
100%

Sáng 27/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Yến, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm của tỉnh cùng đại diện các phòng chuyên môn của sở đã đến kiểm tra công tác phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi tại huyện ta. Làm việc với đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Lê Phụng Lương, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm của huyện cùng các thành viên Ban chỉ đạo.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra hồ sơ, văn bản của huyện về công tác ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đồng chí Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo và vào cuộc ngay của cấp ủy, chính quyền huyện Như Thanh đối với công tác ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Cụ thể: Ngoài các văn bản chỉ đạo từ cấp trên, Huyện ủy, UBND, BCĐ và các ngành chức năng đã ban hành kịp thời các Chỉ thị, Quyết định, Kế hoạch, Công điện khẩn, Công văn chỉ đạo, đồng thời tập trung tuyên truyền rộng rãi công tác ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Đồng chí Phó giám đốc sở cho biết: trước tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang có diễn biến vô cùng phức tạp trên thế giới. Tại Việt Nam đã xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại 3 tỉnh thành gồm Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng và vào ngày 24/2/2019 bệnh dịch tả lợn đã xuất hiện tại thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long, huyện Yên Định, buộc phải tiêu hủy toàn bộ số lợn 226 con. Dịch bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, đường tiêu hóa, thông qua sự tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với các vật phẩm nhiễm virus. Hiện nay chưa có vacine và thuốc điều trị đặc hiệu; virus có khả năng tồn tại lâu dài trong máu, trong các mô bào và những sản phẩm thịt sống hoặc nấu không chín kỹ. Đặc biệt tỷ lệ gây tử vong 100% đối với lợn bị nhiễm bệnh. Đồng chí Phó giám đốc sở nhấn mạnh: Với tính chất phức tạp, mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi đề nghị huyện thành lập ngay các đoàn công tác xuống chỉ đạo cơ sở, tăng cường các biện pháp ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; mua sắm thêm phương tiện, hóa chất để tiêu độc, khử trùng tại các khu vực chăn nuôi, nhằm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Đồng chí Phó giám đốc sở cùng đoàn công tác đã đến xã Yên Thọ kiểm tra công tác ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Qua kiểm tra, một lần nữa đồng chí Phó giám đốc sở khẳng định: sự quan tâm vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt của Cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc các đoàn thể và nhân dân huyện Như Thanh. Đồng chí đề nghị địa phương tăng cường công tác chỉ đạo ngăn chặn, ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền về những biểu hiện mắc bệnh; khả năng lây nhiễm và biện pháp phòng tránh khi phát hiện dịch bệnh. Đồng chí mong muốn bệnh dịch tả lợn không xảy ra trên địa bàn huyện Như Thanh.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội năm 2024.(11/04/2024 5:03 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    1311 người đang online