LỄ RA MẮT MÔ HÌNH “LÀNG QUÊ AN TOÀN CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM”

Đăng ngày 20 - 03 - 2019
100%

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” ; Nhằm tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3). Sáng ngày 19/03/2019 Hội LHPN huyện Như thanh đã chỉ đạo ra mắt mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn 2, xã Phúc Đường.

Về dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Lê Thị Giang- Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN huyện, các đồng chí đại diện cho lãnh đạo chính quyền xã. Mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” được thành lập gồm 5 thành viên trong Ban Điều hành, gồm có 50 thành viên, bao gồm sự tham gia của nhiều thành phần trong đó có sự tham gia của 18 thành viên là nam cùng có nguyện vọng nâng cao nhận thức, ý thức hành động nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội LHPN huyện và sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã Phúc Đường.

Ban điều hành mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Ảnh Trần Huyền

Mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, được xây dựng nhằm : Huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc: Thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng; Phá vỡ sự im lặng và sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, được đảm bảo sử dụng các thực phẩm an toàn hàng ngày….

Trong dịp này đã xây dựng hòm thư góp ý (Tại thôn 2 xã Phúc đường). Nhằm tiếp nhận các ý kiến mô hình, nội dung góp ý khi phát hiện các hành vi gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hòm thư góp ý được Ban điều hành mở định kỳ 1 tuần/ 1 lần. Ban điều hành có trách nhiệm giải quyết, nếu vụ nghiêm trọng Ban điều hành sẽ báo với UBND, Hội phụ nữ xã và chính quyền chức năng để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Hòm thư góp ý đặt tại Hội trường thôn 2, xã Phúc đường. Ảnh Trần Huyền

Tiếp theo buổi lễ ra mắt, thành viên trong mô hình được tập huấn kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống Bạo lực gia đình, chia sẻ các tình huống không an toàn do đồng chí Lương Văn Hiếu – Phó trưởng Công an Huyện Như  thanh truyền đạt nội dung.

Đại diện lãnh đạo công an Huyện Như thanh nói chuyện chuyên đề về  phòng chống xâm hại phụ nữ trẻ em, phòng chống Bạo lực gia đình

Từ mô hình điểm này sẽ là tiền đề để nhân rộng sang các đơn vị trên địa bàn huyện. Tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Lê Thị Giang- Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Quách Văn Lực – Phó Bí thư Đảng ủy xã Phúc đường đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban Điều hành. Trong kỳ sinh hoạt thời gian tới các thành viên trong mô hình sẽ được sinh hoạt với nhiều nội dung nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

<

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
655 người đang online