Chung kết cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đăng ngày 07 - 08 - 2019
100%

Ngày 6/8/2019, Tại Trung tâm Hội nghị, huyện Như Thanh tổ chức chung kết cuộc thi học tập Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Về dự có đồng chí Nguyễn Minh Chính, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể; bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, Bí thư Đoàn thanh niên các cơ sở đoàn và 150 thí sinh đại diện của 30 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy tham gia cuộc thi.

Phát biểu khai mạc hội thi đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi đã nhấn mạnh: năm 2019, là năm toàn Đảng, toàn dân ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019). Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch vô giá, mang ý nghĩa thời đại sâu sắc, có giá trị vộ cùng to lớn đối với cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Sau 50 năm thực hiện di chúc của người, bằng đường lối tư duy sáng tạo, đổi mới, ý chí tự lực, tự cường và truyền thống đoàn kết của quê hương, toàn đảng và toàn dân ta đã vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy bày tỏ niềm tin, sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ nhân dân các dân tộc huyện nhà đối với vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc và hướng đến mục tiêu đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác, đời sống của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trong huyện.

Tham gia chung kết cuộc thi học tập Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh huyện Như Thanh có 150 thí sinh xuất sắc của 30 đội thi, đại diện cho 30 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy trong huyện. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi: phần thi thứ nhất: màn chào hỏi không quá 3 phút; phần thi thứ hai: thuyết trình, hùng biện, mỗi đội bắt thăm một câu hỏi, trả lời nội dung câu hỏi không quá 10 phút; phần thi thứ ba: trả lời câu hỏi phụ xung quanh nội dung chủ đề về tác phẩm Di chúc và thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian không quá 5 phút.

Nhiều đơn vị dự thi đã có sự chuẩn bị tốt ngay từ cấp cơ sở như tổ chức cuộc thi ở cấp cơ sở để lựa chọn đội thi cấp huyện. Nhiều đội thi có sự dàn dựng công phu như đơn vị xã Phú Nhuận, Trường THPT Như Thanh, Trung tâm GDNN&GDTX,... Với sự chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu và bằng sự hiểu biết của mình các thí sinh đã thể hiện độc đáo, sáng tạo, đồng thời nhìn nhận, phân tích, đánh giá và có những cảm nhận sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người. Đặc biệt đã liên hệ, vận dụng sáng tạo vào hoạt động thực tiễn tại địa phương, đơn vị mình.

Chung kết cuộc thi học tập di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, khuyến khích việc đi sâu tìm hiểu về Di chúc để hiểu rõ tâm tư, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc và nhân dân. Qua đó, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh  lần thứ XXII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra . Đồng thời, góp phần bồi dưỡng tình cảm yêu nước, thúc đẩy tinh thần tự giác học tập, rèn luyện  của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và ngày càng thiết thực, hiệu quả. góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị xã Phú Nhuận, trao 2 giải nhì cho Trường THPT Như Thanh và Trung tâm GDNN&GDTX, trao 3 giải Ba cho Trường THCS Dân tộc Nội trú, xã Thanh Kỳ và xã Xuân Phúc, đồng thời trao 8 giải  khuyến khích cho các đội thi có thành tích cao.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    475 người đang online