Đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ dự lễ khai giảng tại Trường THCS và THPT Như Thanh.

Đăng ngày 05 - 09 - 2019
100%

Sáng 5-9, đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã đến dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THCS và THPT Như Thanh. Cùng dự có lãnh đạo phòng giáo dục đào tạo huyện, Huyện Đoàn các đồng chí lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Phượng Nghi.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, toàn thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường thực hiện nghi lễ chào cờ và nghe thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Thực hiện phong trào thi đua dạy tốt học tốt, trong năm học 2018-2019 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của việc dạy và học nhưng bằng sự vượt khó nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên, sự cố gắng vươn lên của gần 800 học sinh, nhà trường đã gặt hái được những thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững ở các năm học tiếp theo. Kết quả trong năm học vừa qua nhà trường có gần 300 em đạt học sinh khá giỏi, gần 100 % học sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia, trong đó có 1em đạt 10 điểm môn giáo dục công dân, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh đạt 6 giải trong đó, 1 giải nhì 1 giải 3, 4 giải khuyến khích. Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện khối trung học cơ sở đạt 11 giải trong đó 2 giải nhì 4 giải 3, 5 giải khuyến khích. thi học sinh giỏi giáo dục quốc phòng an ninh đạt 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó một giải ba, 3 giải khuyến khích. Thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ và truyền thống đấu tranh cách mạng tỉnh thanh hóa đạt 1 giải nhì 9 giải khuyến khích cấp tỉnh; 1 giải 3, 4 giải khuyến khích cấp huyện; Thi tìm hiểu 990 danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đạt 4 giải cấp huyện, 1 giải ba cấp tỉnh, tập thể nhà trường đạt giải nhất cấp huyện và được sở giáo dục đào tạo tặng giấy khen đạt thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa. Trong năm có 12 cán bộ giáo viên, nhân viên lao động xuất sắc cấp trường, 14 cán bộ giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp trường, hai giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 5 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp Sở; thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của nhân dân Thanh Hóa 1 giáo viên có học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh, 1 giáo viên có học sinh đạt giải khuyến khích các Tỉnh. Thi tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa có một giáo viên đạt giải nhất cấp huyện và một giáo viên đạt giải ba cấp tỉnh. Tập thể nhà trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh và được hội đồng thi đua ngành giáo dục Thanh Hóa đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng công nhận. 

Trong không khí phấn khởi của ngày khai giảng, đồng chí Quách Văn Tuấn, phó bí thư thường trực Huyện đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu chúc mừng những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường THCS và THPT Như Thanh đã đạt được trong năm học 2018– 2019.  Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm học mới này, nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý nhà trường, tăng cường đổi mới phương pháp dạy, thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học. Phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đối với học sinh cần nhận thức đúng đắn động cơ học tập, thấy rõ được trách nhiệm của người học sinh, nêu cao tính tự giác, sự cần cù và trí thông minh để giành được kết quả cao trong học tập, chăm lo đến đời sống và đảm bảo kịp thời các chính sách của các em học sinh. Nhân dịp này, đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực Huyện ủy tặng hoa và quà cho thầy và trò trường THCS và THPT Như Thanh.

Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện, địa phương và nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. Cũng trong buổi lễ khai giảng đại diện lãnh đạo Viettel đã trao 6 suất quà cho 6 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    526 người đang online