Huyện Như Thanh tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2020 diễn ra trang trọng, ngắn gọn, an toàn.

Đăng ngày 12 - 02 - 2020
100%

Hòa chung không khí ngày hội tòng quân của cả nước, ngày 11/2, huyện Như Thanh tổ chức Lễ Giao, nhận quân năm 2020.

Dự Lễ Giao nhận quân có đồng chí Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư Tỉnh đoàn; Đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Chủ niệm Chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Huyện Như Thanh có: Đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Đại diện các đơn vị nhận quân; Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Thủ trưởng các ban, phòng ngành, đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền 14 xã, thị trấn, cùng đông đảo đoàn thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ, đặc biệt có 86 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2020. Cùng với việc đảm bảo các chỉ tiêu giao nhận quân đạt chất lượng, thực hiện Công điện của Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng, chỉ đạo của Quân khu 1 và của tỉnh Hóa về việc tổ chức giao, nhận quân năm 2020 khi đang có dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, nên việc tổ chức giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn huyện Như Thanh được tổ chức ngắn gọn. Năm 2020, huyện Như Thanh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 86 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 75 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Huyện sẽ giao các tân binh cho 3 đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 102 sư đoàn 308 thuộc Quân Đoàn I là 67 thanh niên; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là 8 thanh niên và Công an tỉnh là 11 thanh niên. Để đạt chỉ tiêu được giao, huyện Như Thanh đã làm tốt công tác rà soát, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Công tác xét duyệt chính trị ở cơ sở đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai. Cùng với đó, các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà; giáo dục truyền thống cách mạng cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cũng được huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức chu đáo, kịp thời. Nhờ vậy, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chu đáo, kịp thời theo đúng quy định Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Thông qua công tác đăng ký khám công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Trong số 86 thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay, có 7 thanh niên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; 1 thanh niên có trình độ đại học và 3 thanh niên có trình độ Trung cấp.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao nhận quân, đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã động viên và gửi gắm niềm tin vào các tân binh, mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương; luôn vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện 86 tân binh lên đường nhập ngũ năm nay, tân binh Võ Trường Phát đã phát biểu thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi trở thành bộ đội Cụ Hồ; nguyện tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin và truyền thống anh hùng của quê hương Như Thanh.

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, tặng quà và trò chuyện, động viên các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà. Buổi Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra theo tinh thần ngắn ngọn, song vẫn đảm bảo trang trọng, không khí vui tươi, đầm ấm tình quân dân.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Thị trấn Bến Sung, khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029(19/03/2024 8:27 SA)

    Lễ Công bố Quyết định Danh mục Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia Lễ hội truyền thống “Lễ hội...(18/03/2024 9:41 SA)

    Hình ảnh Lễ Công bố Quyết định danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội truyền thống...(18/03/2024 4:46 CH)

    Tỉnh đoàn Thanh Hóa ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới và ngày...(18/03/2024 7:56 SA)

    Huyện Như Thanh có Tân Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện(15/03/2024 5:42 CH)

    Đại hội đại biểu MTTQ xã Xuân Thái lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024-2029.(15/03/2024 9:35 SA)

    Thị trấn Bến Sung tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh và đón nhận...(15/03/2024 9:09 SA)

    Chủ tịch UBND huyện Đặng Tiến Dũng đối thoại đối với doanh nghiệp về thực hiện các giải pháp nộp...(14/03/2024 3:27 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    251 người đã bình chọn
    °
    2953 người đang online