Hàng vạn du khách đi lễ xuân Canh Tý 2020 tại di tích Phủ Na.

Đăng ngày 03 - 02 - 2020
100%

Đã thành thông lệ, Hằng năm cứ dịp đầu xuân bắt đầu từ giao thừa năm mới đến 16/2 (âm lịch) và ngày 1-16/8 (âm lịch), hàng vạn người dân và du khách thập phương lại cùng nhau kéo về trẩy hội Phủ Na dâng hương tưởng nhớ công đức của các vị anh hùng dân tộc đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước.

Bằng nguồn vốn xã hội hoá, năm 2018 và 2109, UBND huyện Như Thanh đã đầu tư xây dựng trên 12 tỷ để xây dựng khu Tam tòa đền mẫu Phủ Na và các công trình phụ trợ khác. Đầu năm 2020, công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng để du khách thập phương đến với Phủ Na không còn phải chen chân như những năm lễ hội trước đây

Rút kinh nghiệm trong khâu quản lý Lễ hội Phủ Na từ các năm trước. xuân Canh Tý năm 2020, UBND huyện Như Thanh, UBND xã Xuân Du, Ban quản lý lễ hội Phủ Na, đã quy hoạch, có sự chuẩn bị chu đáo xắp xếp nơi gửi xe ô tô, xe máy; xắp xếp khu vực bán đồ lễ, vàng mã và viết sớ thuê, tạo sự ngăn nắp, thông thoáng, thuận lợi cho du khách trong và ngoài tỉnh tới đi lễ, dâng hương, vãn cảnh, du xuân đầu năm. Nét mới trong lễ hội Phủ Na năm Canh Tý BQL lễ hội quy hoạch không gian Khu trưng bầy hoa, cây cảnh dịch vụ cho khách tham quan, chụp ảnh; Điểm nghỉ chân có ghế ngồi và nước uống miễn phí cho khách; Các gian hàng bán hoa, cây và sản vật địa phương. Chị Hoàng thị Bích, du khách Thành phố Thanh Hoá: chia sẻ: “Năm nào tôi cũng cùng gia đình về đây để du xuân, Năm nay tôi thấy ở phủ Na có nhiểu đổi mới từ viếc sắp xếp nơi gửi xe ô tô, xe máy, các, khu vực bán vàng mã, đồ lễ hợp lý, tạo sự ngăn nắp, thông thoáng, thuận lợi cho du khách trong và ngoài tỉnh tới đi lễ, dâng hương, vãn cảnh, du xuân đầu năm.

Dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm nay, lượng du khách và nhân dân đổ về Phủ Na để đi lễ, dâng hương và du xuân tăng cao hơn (khoảng 15 đến 20%) so với Tết Kỷ Hợi. Huyện Như Thanh đã có sự chuẩn bị từ rất sớm từ việc bố trí bãi đỗ xe, xắp xếp khu vực bán đồ lễ, khu vực lấy nước cầu may, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, hàng ăn uống công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác quản lý lễ hội, di tích, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống việc lợi dụng bói toán, tử vi mê tín dị đoan…Do đó, mặc dù lượng khách đổ về di tích trong  những ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý là rất lớn, nhiều thời điểm phải chen chân mới có thể dâng hương, dâng lễ tại khác điểm trong khu di tích nhưng ban quản lý và địa phương đã làm tốt công tác điều hành, bảo đảm công tác tổ chức để tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân và du khách tới đi lễ, du xuân tại khu di tích Phủ Na.

Nhờ sự chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sớm triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm nên trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, mặc dù lượng du khách và nhân dân đổ về điểm di tích đền Phủ Na… tăng cao đột biến, tuy vậy công tác quản lý, tổ chức tại các điểm di tích, danh thắng được bảo đảm, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Thị trấn Bến Sung, khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029(19/03/2024 8:27 SA)

    Lễ Công bố Quyết định Danh mục Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia Lễ hội truyền thống “Lễ hội...(18/03/2024 9:36 SA)

    Hình ảnh Lễ Công bố Quyết định danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội truyền thống...(18/03/2024 4:46 CH)

    Tỉnh đoàn Thanh Hóa ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới và ngày...(18/03/2024 7:56 SA)

    Huyện Như Thanh có Tân Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện(15/03/2024 5:42 CH)

    Đại hội đại biểu MTTQ xã Xuân Thái lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024-2029.(15/03/2024 9:35 SA)

    Thị trấn Bến Sung tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh và đón nhận...(15/03/2024 9:09 SA)

    Chủ tịch UBND huyện Đặng Tiến Dũng đối thoại đối với doanh nghiệp về thực hiện các giải pháp nộp...(14/03/2024 3:27 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    251 người đã bình chọn
    °
    2573 người đang online