Đại hội Đảng bộ Trường THPT Như Thanh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đăng ngày 23 - 03 - 2020
100%

Trong hai ngày (20, 21/03), Đảng bộ Trường THPT Như Thanh đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh chọn làm đại hội điểm cho khối cơ quan. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy; Bí thư các đảng bộ, chi bộ khối cơ quan trực thuộc Huyện ủy và 48 đảng viên của Đảng bộ.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch bệnh cho đại biểu trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Đại hội đã chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc, chấp hành những quy định trong phòng dịch của Bộ Y tế như: Các Đại biểu về dự Đại Hội đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Trường THPT Như Thanh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập, nâng cao trình độ; phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở... Trong nhiệm kỳ, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 16 thạc sỹ, 2 đồng chí có trình độ cao cấp chính trị, có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên cấp tỉnh, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi quốc gia, 1 cán bộ quản lý và 5 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, 1 giáo viên được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen... có 79 sáng kiến kinh nghiệm được sở giáo dục đào tạo xếp loại, trong đó 1 loại A và 6 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp Tỉnh. 136 em đạt giải cấp tỉnh môn văn hóa, 1 học sinh đạt giải quốc gia; Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt trên 99,5%, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đạt 65%.  Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; trong nhiệm kỳ đã kết nạp 11 đảng viên mới...  Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường, hoạt động của các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, tổ chức tốt các cuộc vận động các phong trào thi đua ban giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên, ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường luôn có sự phối hợp chặt chẽ, hài hoà trong việc thực thi nhiệm vụ tạo thành sức mạnh tổng góp phần quan trọng vào thành tích chung của trường hàng năm. Năm 2015 trường THPT Như Thanh được công nhận đạt chuẩn quốc gia .5 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch tiêu biểu..., trường vinh dự nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh, bộ giáo dục và đào tạo, công đoàn ngành giáo dục việt nam. Những thành tích nổi bật đó là cơ sở để nhà trường thành vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế tồn tại trong lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 3 của Đảng bộ như: Năng lực quản lý của một số cán bộ chủ chốt trình độ chuyên môn của một bộ phận giáo viên còn hạn chế, đạo đức của một bộ phận học sinh cần phải lưu tâm, các biện pháp giáo dục đạo đức chưa thực sự đồng bộ, chất lượng đại trà còn thấp ở  một số môn học, chưa có các giải pháp quyết liệt hiệu quả trong việc phụ đạo học sinh yếu kém…  Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường THPT Như Thanh  tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm, gắn với phong trào “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Phấn đấu 100% cán bộ giáo viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, 20% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, các đại biểu tham dự đại hội đã góp ý, thảo luận và nhất trí cao với Báo cáo chính trị của Đảng bộ, báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy khóa IV; cũng như phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, những chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Hyện ủy đã phát biểu, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Hyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới đó là: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng cho Đảng viên lý tưởng Cộng Sản, Chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có ý chí và khát vọng vươn lên trong học tập, rèn luyện và lao động; tập trung thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giỏi về chuyên môn, nhiệt tình tâm huyết trong giảng dạy. 

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí. Ban chấp hành đảng bộ khóa IV nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức phiên họp đầu tiên bầu ban thường vụ Đảng ủy, các chức danh bí thư, phó bí thư Đảng ủy, bầu Ủy ban Kiểm tra, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Hữu Vy Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng nhà trường được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Bí thư Đảng ủy Trường THPT Như Thanh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Bùi Công Trứ, Phó Bí thư Đảng ủy được tín nhiệm bầu tái cử chức danh PBí thư. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh  nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 3 đồng chí.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Ban chấp hành đảng bộ Trường THPT Như Thanh khóa IV nhiệm kỳ 2020 2025; Đại hội đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Ngay sau Đại hội, Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh  đã tổ chức họp, thảo luận, làm rõ những mặt được, chưa được, rút kinh nghiệm trong việc điều hành tổ chức Đại hội ở các Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    323 người đang online