BỆNH VIỆN ĐA KHOA NHƯ THANH ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH

Đăng ngày 29 - 02 - 2020
100%

Thưa quý vị và các bạn! Hàng ngày chúng ta đang chứng kiến sự đổi thay của Quê hương Đất nước. Đó chính là sự đổi thay của từng tập thể, cá nhân, cơ quan, địa phương, đơn vị. Và hôm nay chúng ta sẽ được chứng kiến sự đổi thay toàn diện và tích cực ở Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh. Đó chính là những chiến sỹ áo trắng đã và đang từng bước làm cho hình ảnh của mình đẹp lên, đẹp hơn trong mắt của mọi người và thực sự đem lại sự hài lòng cho người dân trong huyện.

Đến với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Như Thanh hôm nay điều mà ai cũng nhìn thấy rõ là diện mạo của một cơ sở y tế tuyến huyện được đầu tư khang trang, sạch đẹp hơn rất nhiều. Từ khâu tiếp đón bệnh nhân đến quá trình khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã bố trí lại cổng ra vào, sắp xếp lại các khoa, phòng sao cho thuận tiện nhất, đến các bảng chỉ dẫn cũng được lắp đặt lại ở những nơi dễ nhìn thấy. Công tác khám, xét nghiệm được triển khai thực hiện nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu, hạn chế tình trạng để người bệnh phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, điều có thể nhìn thấy rõ nhất nơi chờ của bệnh nhân thông thoáng sạch, đẹp, bộ phận đón tiếp, chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh và khu cấp cứu dẫn tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên ngay từ hành lang đến việc làm các thủ tục khám, chữa bệnh. Với vẻ mặt niềm nở của các y bác sỹ, nhân vên y tế đã tạo nên sự gần gũi, thân thiện hơn với bản thân người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Trước đây, khi bệnh nhân đông, không có người hướng dẫn, nhất là đối với những người dân ở nơi xa hoặc lần đầu đến khám chữa bệnh thì gặp rất nhiều khó khăn mất rất nhiều thời gian. Nhưng hiện nay Bệnh viện đã có nhiều cải cách về thủ tục hành chính, người dân đến khám chữa bệnh được hướng dẫn tận tình, chu đáo, được tư vấn sức khỏe. Chính vì vậy mà mọi người giảm được thời gian chờ đợi và cảm thấy yên tâm, phấn khởi hơn.

Công tác điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh cũng được quan tâm hơn. Các y, bác sỹ, điều dưỡng thường xuyên thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Bệnh viện duy trì số điện thoại “đường dây nóng”, sẵn sàng tiếp nhận ý kiến phản hồi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Cùng với công tác cải cách thủ tục hành chính, (BVĐK) huyện Như Thanh đã phát động các phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử, các quy chế về chuyên môn gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phòng cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt cương quyết loại trừ những biểu hiện tiêu cực trong (KCB).

Để xây dựng hình ảnh cán bộ y tế đẹp trong mắt mọi người, (BVĐK) huyện đã tổ chức tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế; triển khai thực hiện tốt khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đáo”. Ban giám đốc luôn chú trọng đến “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Có thể thấy, sau một thời gian triển khai thực hiện đã làm cho cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, chính vì thế mà Bệnh viện đã nhận được nhiều lời khen hơn.

Là bệnh viện hạng II, với tổng số 137 CBVC -  LĐ, hầu hết đều đạt chuẩn và trên chuẩn; quy mô bệnh viện 160 dường bệnh, trong đó 90 dường bệnh kế hoạch, 70 dường bệnh tự chủ, dường bệnh thực kê là 202 dường, Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ y tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn huyện, Ban giám đốc BVĐK huyện Như Thanh luôn quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, triển khai và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy đo độ loãng xương, Máy đo lưu huyết, Siêu âm màu 4D, Máy X- Quang kỹ thuật số...; Nếu như trước đây đối với bệnh nhân chụp X-Quang kỹ thuật số phải đi bệnh viện tuyến Tỉnh chi phí đi lại tốn kém, thì nay đã có thể thực hiện ngay tại bệnh viện huyện Như Thanh. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, BVĐK huyện Như Thanh đã ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên. Trung bình 1 ngày bệnh viện đa khoa huyện khám từ 150 đến 200 lượt bệnh nhân ngoại trú, điều trị nội trú 100 - 150 bệnh nhân, mỗi tháng có trên 1000 lượt bệnh nhân nằm viện, tỷ lệ bệnh nhân tham gia BHYT khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện chiếm 95%. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh tăng cao, trong đó có các trường hợp bệnh nặng, làm giảm nhiều chi phí cho bệnh nhân do không phải chuyển tuyến trên điều trị.

Song song với những hoạt chuyên môn, hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển mô hình bệnh viện công viên được lãnh đạo BVĐK Như Thanh xây dựng với tầm nhìn xa theo hướng phát triển bền vững. Cùng với đó, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm đến nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên, định kỳ hàng năm tổ chức các chuyến tham quan du lịch hoặc, các hoạt động Văn - Thể - Mỹ nhằm tạo sân chơi vui vẻ cho cán bộ, nhân viên sau thời gian làm việc căng thẳng

Cùng với công tác khám chữa bệnh, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cũng được chú trọng, nhất là phòng ngừa dịch COVID-19. Trong thời gian này, công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế được thực hiện nghiêm: Tất cả bệnh nhân và người nhà đến bệnh viện đều được tuyên truyền và hướng dẫn cách ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời, bố trí dung dịch sát khuẩn, xà phòng, bồn rửa tay đúng tiêu chuẩn. Việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình. Ngay từ khoa khám bệnh, Bệnh viện đã bố trí một bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Xung quanh các khoa, phòng đều được dán tờ rơi về các nội dung phòng, chống dịch Covid -19. Người dân khi đến bệnh viện đều được cán bộ y tế khuyến cáo đeo khẩu trang giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19, do đó nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ người dân. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn bố trí riêng khu vực cách ly; chủ động cập nhật kiến thức tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ về chẩn đoán và điều trị bệnh COVID-19; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, qua các màn hình về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống dịch bệnh.

Mặc dù còn gặp không ít những khó khăn, nhưng với sự đổi thay toàn diện và tích cực ở Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh. Chúng ta có quyền tin tưởng những chiến sỹ áo trắng của huyện nhà sẽ tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, xây dựng hình ảnh “lương y như từ mẫu” để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/02/2020) xin kính chúc các y, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh dồi dào sức khỏe, gia đình vui vẻ hạnh phúc và  tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với một tinh thần mới, tầm cao mới, góp phần.xây dựng BVĐK huyện Như Thanh trở thành địa chỉ tin cậy - nơi người bệnh gửi gắm niềm tin.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội năm 2024.(11/04/2024 5:03 CH)

    Tuyên truyền biển, đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân.(11/04/2024 3:08 CH)

    Truyền thông và tập huấn về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp gắn với phát triển du lịch...(10/04/2024 7:16 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    1827 người đang online