Lễ ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Đăng ngày 27 - 05 - 2020
100%

Hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” theo Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH tại Quyết định số Quyết định 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23/5/2020, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức lễ phát động và ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Dự buổi lễ có đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí lương Văn Hoàn, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Lãnh đạo hội LHPN huyện cùng đông đủ cán bộ, viên chức, Lao động hai cơ quan Bảo hiểm xã hội và Bưu điện huyện.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, lấy tháng 5 là Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân, nhằm tạo điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, đặc biệt là đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với cuộc sống của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân đồng chí Phạm Văn Khiêm, Giám đốc BHXH huyện nêu rõ: Hảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế (BHYT) là 2 chính sách quan trọng, là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT là góp phần ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế-xã hội. Với mục tiêu tiến tới BHXH, BHYT toàn dân, đợt ra quân lần này có mục đích tuyên truyền để mọi người hiểu tính nhân văn, ưu việt, lợi ích của việc tham gia BHXH nói chung và tham gia BHXH tự nguyện nói riêng, từ đó tích cực tham gia; phấn đấu đến năm 2030, toàn huyện có khoảng 60% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội. Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền cần vào cuộc một cách quyết liệt, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh công tác truyền thông về chính sách BHXH, tạo một bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với chính sách BHXH tự nguyện. Đặc biệt, cơ quan BHXH, Bưu điện huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ truyền thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với mỗi nhóm đối tượng. UBND cấp huyện, cấp xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường chỉ đạo, tích cực hỗ trợ công tác truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện và vận động người dân tham gia để “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau lễ phát động, đoàn diễu hành cổ động tuyên truyền về BHXH tự nguyện với các khẩu hiệu: “Cả nước chung tay thực hiện BHXH toàn dân”, “Hãy tham gia BHXH vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình”, “Hãy tham gia BHXH tự nguyện vì cuộc sống an lành, vì hạnh phúc tương lai”, “BHXH tự nguyện - chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do”,… xuất phát từ Bưu điện huyện đã đi đến tất các xã, thị trấn trong huyện. Trong quá trình diễu hành cổ động, đoàn đã chọn nhiều điểm để tuyên truyền, phát tờ rơi có nội dung hướng dẫn tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. 

Thông qua hoạt động của buổi ra quân và tuyên truyền lưu động góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan BHXH và bưu điện trong việc mang chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân hơn và giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về quyền lợi và trách nhiệm của việc tham gia BHXH, BHYT qua đó chủ động, tự nguyện đăng ký tham gia BHXH, BHYT tự nguyện để được đảm bảo tài chính khi về già cũng như được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(22/04/2024 8:05 SA)

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Khang.(22/04/2024 7:47 SA)

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    280 người đã bình chọn
    °
    1200 người đang online