HỘI LHPN XÃ XUÂN PHÚC TỔ CHỨC LỄ RA MẮT MÔ HÌNH “ NHÓM CHA MẸ CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN TRẺ THƠ"

Đăng ngày 24 - 05 - 2020
100%

Thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” . Sáng ngày 24/5/2020 Hội LHPN huyện Như thanh đã chỉ đạo ra mắt mô hình điểm “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” và tập huấn cho thành viên mô hình tại thôn Nam Sơn, xã Xuân Phúc.

Về dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Lê Thị Giang- Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN huyện, các đồng chí đại diện ban thôn. Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” được thành lập gồm 5 thành viên trong Ban Điều hành,  gồm có 20 cặp vợ chồng có con hoặc người chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi tham gia mô hình. Mô hình do chủ tịch UBND xã ra quyết định thành lập. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội LHPN huyện và sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã Xuân Phúc.

Ban điều hành mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”

Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”, được thành lập nhằm: Cung cấp kiến thức  kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi thực hiện chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con theo các giai đoạn, giúp trẻ thơ phát triển toàn diện. Tăng cường và khuyến khích áp dụng các thực hành tốt trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ; tăng cường và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ trẻ. Qua đó, tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng nhận thức đúng đắn về vai trò đặc biệt quan trọng của giai đoạn phát triển đầu đời từ 0-8 tuổi đối với tương lai và sự phát triển của trẻ sau này, huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm tạo môi trường an toàn và điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển.

Tiếp theo buổi lễ ra mắt, thành viên trong mô hình được tập huấn chuyên đề giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện do đồng chí Lê Thị Giang- chủ tịch Hội LHPN Huyện Như Thanh truyền đạt nội dung.

Đ/c Lê Thị Giang, chủ tịch Hội LHPN huyện tập huấn chuyên đề giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ

Từ mô hình điểm này sẽ là tiền đề để nhân rộng sang các đơn vị trên địa bàn huyện. Tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Lê Thị Giang- Chủ tịch Hội LHPN huyện đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban Điều hành. Trong kỳ sinh hoạt thời gian tới các thành viên trong mô hình sẽ được sinh hoạt với nhiều nội dung cung cấp kiến thức  kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi thực hiện chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con theo các giai đoạn, giúp trẻ thơ phát triển toàn diện, nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em./.

<

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
753 người đang online