Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Như Thanh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đăng ngày 02 - 06 - 2020
100%

Trong 2 ngày 28,29/5 Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Như Thanh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có Thượng tá Trần Hùng Vương, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Trưởng Công an huyện. Về dự chúc mừng đại hội còn có đồng chí Nguyễn Xuân Tâm, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy; Các đồng chí thành viên tổ công tác chỉ đạo tổ chức đại hội của Huyện ủy cùng 17 đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Như Thanh là Chi bộ trực thuộc Huyện ủy, trong thời gian qua Chi bộ đã luôn chú trọng công tác chính trị tư tưởng, quan tâm chỉ đạo, thực hiện, tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến đảng viên và cán bộ, giáo viên trong đơn vị, nhất là nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong nhiệm kỳ qua chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX đã kết nạp được 03 đảng viên mới. Nhiệm kỳ qua Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và  năm 2019 đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Trong nhiệm kỳ một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chi bộ xác định là chăm lo nâng cao chất lượng văn hóa cho học sinh, chỉ đạo ban giám đốc chủ động xây dựng kế hoạch các môn học thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động phong trào thi đua hai tốt chăm lo nâng cao chất lượng đại trà, phụ đạo học sinh yếu kém tích cực chú trọng công tác  bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa, thể dục thể thao. Tổ chức có hiệu quả việc ôn thi trung học phổ thông quốc gia. Kết quả chất lượng đại trà học sinh lớp 12 thi trung học phổ thông quốc gia và được công nhận tốt nghiệp hàng năm đạt trên 90%, học sinh lên lớp thẳng Đạt 97%, số học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt các năm học từ 90% trở lên, học sinh được khen thưởng hàng năm đạt từ 20 đến 25%. Trong nhiệm kỳ qua có 12 học sinh đạt huy chương các loại cấp quốc gia ở môn đua thuyền, 21 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, và nhiều giải cấp huyện. Là một trong những đơn vị dẫn đầu các huyện miền núi...

Về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ qua trung tâm mở  được 35 lớp nghề lao động nông thôn với hơn 1.200 học viên;  70 lớp xe máy với hơn 13 nghìn học viên,  gần 800 học viên học ô tô; 6 lớp dạy tiếng, chữ viết dân tộc Thái với gần 700 học viên; Liên kết Mở 8 lớp thi chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản cho người lao động có nhu cầu với 960 học viên; Hàng năm định hướng nghề nghiệp cho hơn 1000 học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện; Liên kết với các trường cao đẳng mở được 14 lớp trung cấp nghề với số lượng hơn 500 học viên; Mở các lớp dạy bơi, võ cổ truyền cho đối tượng là học sinh các trường Tiểu học,Trung học cơ sở trên địa bàn huyện; Giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho hơn 1000 lao động Sau Đào tạo trong đó xuất khẩu lao động gần 200 người. Trung tâm đã thực hiện và hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ trong các năm học; trong đó, năm học 2015 - 2016 được chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017;  được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua; năm 2017 được Ủy ban nhân dân tỉnh thanh hóa tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017... Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ tới, Chi bộ Trung tâm GDNN - GDTX huyện tiếp tục đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong thực hiện nhiệm vụ Giáo dục thường xuyên, phấn đấu trên 50% môn thi đạt và vượt bình quân chất lượng của Tỉnh, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt trên 90%. Mỗi năm mở được 5 lớp nghề trở lên, tỷ lệ lao động có việc đạt trên 70%. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Lãnh đạo Trung tâm đạt danh hiệu Đơn vị lao động tiên tiến...

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Thượng tá Trần Hùng Vương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Tổ chức học tập quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến 100% đảng viên trong Đảng bộ; Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác đào tạo nghề, đa dạng hóa các ngành nghề phù hợp với nhu cầu của địa phương và năng lực sở trường của học viên. Tăng cường công tác phối hợp liên kết với các doanh nghiệp để thực hiện đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho học viên sau đào tạo … đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh yên tâm học tập; Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác tổ chức cán bộ, kiểm tra giám sát, giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên để xây dựng chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong sạch vững mạnh.

Tại Đại hội, với tinh thần tập trung, dân chủ, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chi ủy khóa mới gồm 03 đồng chí; bầu Bí thư, Phó bí thư  và đại biểu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII. Đồng chí Phạm Văn Cường - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX khóa IV tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó bí thư, Phó Giám đốc Trung tâm khóa IV giữ chức Phó Bí thư Chi bộ Trung Tâm GDNN - GDTX Khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 100% đại biểu chính thức đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội với những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” ở Như Thanh(24/04/2024 2:56 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I và phương...(24/04/2024 2:47 CH)

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    362 người đang online