Hội Cựu chiến binh tỉnh trao bò giống sinh sản cho 42 hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Tân huyện Như Thanh.

Đăng ngày 30 - 07 - 2020
100%

Vừa qua, Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở NN & PTNT và Cấp ủy, Chính quyền, Hội Cựu chiến binh huyện Như Thanh tổ chức lễ trao bò giống sinh sản cho 42 hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Tân, huyện Như Thanh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Quynh, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Các hội viên Hội CCB xã Thanh Tân được nhận bò giống sinh sản của Dự án

Các đại biểu tại lễ trao bò giống sinh sản ở xã Thanh Tân

Đây là dự án hỗ trợ sinh kế cho hội viên cựu chiến binh nghèo và cận nghèo xã Thanh Tân năm 2020. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ 10 triệu đồng, hộ cận nghèo được hỗ trợ 8 triệu đồng để mua bò giống sinh sản, phần còn lại là đối ứng của gia đình hội viên. Sau một thời gian làm công tác chuẩn bị, dự án được tiến hành với quy trình chặt chẽ, khách quan, dân chủ; Hội Cựu chiến binh xã Thanh Tân đã lựa chọn được 42 hộ gia đình hội viên thuộc hộ nghèo và cận nghèo đủ điều kiện thực hiện theo yêu cầu mà dự án quan tâm, qua đó từng bước xoá nghèo cho các gia đình hội viên, đồng thời nhằm nhân rộng mô hình cho các dự án tiếp theo.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Quynh, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh cho biết: Dự án hỗ trợ sinh kế cho hộ cựu chiến binh nghèo và cận nghèo xã Thanh Tân năm 2020 được doanh nghiệp Bảo Anh là doanh nghiệp có uy tín chuyên cung cấp bò giống ở huyện Hà Trung nơi bò có cùng điều kiện sống chăn thả như xã Thanh Tân nên bò sẽ thích nghi ngay với nơi ở mới, đồng chí mong muốn các hộ gia đình được nhận hỗ trợ bò giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng bò giống thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập cho gia đình. Việc tặng bò sinh sản là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và có giá trị lớn của Hội Cựu chiến binh tỉnh, nhằm góp phần thiết thực giúp các hội viên nghèo có thêm điều kiện để sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước vượt qua khó khăn để thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Nguyễn Tiến Quynh, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh trao bò cho hội viên

 

Các đồng chí Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện trao bò cho hội viên

Được nhận bò giống sinh sản trong đợt này các hội viên Hội Cựu chiến binh xã Thanh Tân cảm ơn các cấp Hội Cựu chiến binh đã sự quan tâm của đến hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hứa sẽ chăm sóc bò phát triển tốt để tạo nguồn thu nhập cho gia đình, phấn đấu thoát nghèo bền vững.

Cũng như 42 hội viên trong xã, hôm nay vợ chồng hội viên cựu chiến binh Lê Đăng Tiến thôn Hợp Nhất xã Thanh Tân cùng đến trung tâm xã để nhận bò giống. Được lãnh đạo tỉnh hội và huyện hội trao bò, được hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi bò, gia đình rất phấn khởi nhận bò về nuôi. Mặc dù phải đi quãng đường xã nhưng khi về đến nhà bò khỏe mạnh, ăn uống bình thường, đặc biệt, đồng chí Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện đến tận nhà hỏi thăm tình hình, động viên và mong muốn gia đình tích cực chăm sóc, nuôi dưỡng bò giống thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình và vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương phát triển giàu đẹp.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện ủy sơ kết công tác cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.(28/03/2024 5:33 CH)

    Huyện Như Thanh có tân Trưởng Ban Tổ chức và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.(28/03/2024 5:27 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả trừ chuột bằng thuốc HICATE 0.08AB(27/03/2024 2:26 CH)

    Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3 năm 2024.(27/03/2024 2:13 CH)

    Giao lưu bóng đá chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)(27/03/2024 1:56 CH)

    Chi Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức đêm hội âm nhạc chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập...(26/03/2024 4:15 CH)

    Như Thanh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở (26/03/2024 3:51 CH)

    Hội Nông dân huyện Như Thanh tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn thu gom, phân loại,...(26/03/2024 3:20 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    255 người đã bình chọn
    °
    1385 người đang online