THÔN ĐỒNG XUÂN XÃ MẬU LÂM TỔ CHỨC LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU.

Đăng ngày 10 - 09 - 2020
100%

Sáng 8/9/2020, tại nhà văn hoá thôn Đồng Xuân, BCH Hội Người cao tuổi (NCT) xã Mậu Lâm tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau chi hội người cao tuổi thôn Đồng Xuân. Tới dự buổi lễ về phía tỉnh có ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí trong ban thường trực tỉnh hội. Về phía huyện Như Thanh có đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện; mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Long; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã Mậu Lâm và 52 thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Đồng Xuân.

Trước khi bước vào buổi lễ là chương trình văn nghệ đặc sắc và các bài tập thể dục dưỡng sinh do các thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Đồng Xuân thể hiện.

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau chi hội thôn Đồng Xuân xã Mậu Lâm có 52 thành viên, ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên, ở nhiều lứa tuổi, trong đó 67% là người cao tuổi, còn lại là các thành phần khác. CLB sẽ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, người nghèo thông qua các mô hình hoạt động, làm kinh tế tăng thu nhập, đồng thời phát huy vai trò người cao tuổi và sự đóng góp của họ trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác của CLB. Khi tham gia vào CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu Văn hóa - Văn nghệ, Thể dục - Thể thao, luyện tập dưỡng sinh; được vay vốn với lãi suất ưu đãi. Quyền lợi của hội viên là được chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động của CLB, được hỗ trợ khi gặp khó khăn trong cuộc sống, được tiếp cận kiến thức và dịch vụ chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và khám sức khỏe định kỳ, được tham gia vào các hoạt động xã hội tại cộng đồng, được thăm hỏi khi ốm đau. Qua đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên là người cao tuổi.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Thanh hóa tặng cho CLB liên thế hệ tự giúp nhau thôn Đồng Xuân 1 máy đo huyết áp và 1 cân sức khỏe, ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện đã trao 30 triệu đồng từ nguồn quỹ Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT cho CLB và ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã trao 5 triệu đồng hỗ trợ vốn tăng thu nhập cho CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Đồng Xuân.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa và ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch hội người cao tuổi đã ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo của Ban Đại diện Hội người cao tuổi xã Mậu Lâm, sự cố gắng của chi hội người cao tuổi thôn Đồng Xuân, đặc biệt sự quan tâm của lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương để Câu lạc bộ sớm được ra mắt và đi vào hoạt động. Đồng thời các đồng chí mong rằng trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát quy chế hoạt động, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, giúp người cao tuổi phát huy vai trò trong cộng đồng; sống vui, sống khoẻ, sống có ích; động viên con cháu tích cực học tập, lao động, góp phần phát triển kinh tế của địa phương đưa CLB hoạt động ngày càng hiệu quả.                                        

                                                                    

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” ở Như Thanh(24/04/2024 2:56 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I và phương...(24/04/2024 2:47 CH)

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    490 người đang online