Huyện Như Thanh phát triển mạnh môn bóng chuyền hơi tại các địa phương.

Đăng ngày 17 - 09 - 2020
100%

Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi phát triển rộng khắp, trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp người dân tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Qua đó, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hiện nay phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Như Thanh ngày một phát triển rộng khắp. Hầu hết trong sân của nhà văn hóa các thôn, bản, tổ dân phố dù điều kiện vật chất có khác nhau nhưng đều có một góc dành cho môn bóng chuyền hơi. Nhiều nơi làm tốt công tác xã hội hóa, người dân đã tự nguyện đóng góp để làm sân, mua lưới, bóng. Đặc biệt hơn, đã có nhiều câu lạc bộ bóng chuyền hơi hình thành với các hoạt động giao lưu, thi đấu từ các cấp cơ sở đến cấp tỉnh.Vào cuối buổi chiều và sáng sớm hàng ngày, các sân thể thao trên địa bàn huyện đều thấy không khí tập luyện, thi đấu giao lưu giữa các câu lạc bộ bóng chuyền hơi khu phố, thôn xóm luôn diễn ra sôi nổi, hào hứng. Hòa mình vào không khí tập luyện của người dân tại các nhà văn hóa khu dân cư hay những khu vực thể thao công cộng mới thấy phong trào chơi bóng chuyền hơi không chỉ có người cao tuổi tham gia mà còn rất đông các tầng lớp nam, nữ thanh niên, trung niên. Điều đó cho thấy môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi nên thu hút đông đảo người dân tham gia. Sở dĩ môn bóng chuyền hơi phù hợp với nhiều lứa tuổi như vậy do sân đấu chỉ có chiều dài 12m, rộng 6m, nhỏ hơn nhiều so với sân bóng chuyền da. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, bóng chuyền hơi không đòi hỏi nhiều về thể lực, sức mạnh mà đó là sự khéo léo, nhẹ nhàng, nhanh nhẹn uyển chuyển. Thông qua các giải đấu nhân các ngày lễ lớn của đất nước và ngày kỷ niệm của các ngành, đơn vị đã tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy phong trào bóng chuyền hơi nói riêng và phong trào TDTT quần chúng nói chung phát triển. Để phát triển, nuôi dưỡng thể thao phong trào, trong những năm trở lại đây, nhiều địa phương mà đặc biệt là hội người cao tuổi, hội phụ nữ đã tổ chức các giải thi đấu và tham gia giao lưu, giữa các xã, huyện, thành, thị trong tỉnh... Vì vậy đã làm cho môn thể thao này phát triển thêm một bước mới, giúp cho người tham gia có thêm động lực thi đấu..Có thể thấy rằng, Chơi bóng chuyền hơi có hiệu quả tích cực, giúp người tập giảm bớt được sự căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, bóng chuyền hơi còn giúp cải thiện độ nhạy bén, sự uyển chuyển và linh hoạt. Với những lợi ích về sức khỏe như vậy, bóng chuyền hơi đã nhanh chóng phát triển rộng khắp và thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở huyện Như Thanh ngày càng phát triển.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các điều kiện đảm bảo đón và...(23/04/2024 4:53 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(22/04/2024 8:05 SA)

    Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Xuân Khang.(22/04/2024 7:47 SA)

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    279 người đã bình chọn
    °
    385 người đang online