Lễ công bố Thôn Đồng Sình xã Phú Nhuận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đăng ngày 14 - 01 - 2021
100%

Sáng 12/01/2021, Thôn Đồng Sình xã Phú Nhuận long trọng tổ chức Lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Dự buổi Lễ có đồng chí Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện; đồng chí Vũ Hữu Tuấn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê của thôn Đồng Sình, xã Phú Nhuận.

Thôn Đồng Sình xã Phú Nhuận có 176 hộ, 639 nhân khẩu. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và tinh thần đoàn kết, nỗ lực của người dân, trong năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của thôn đã phát triển mạnh mẽ, ý thức, trách nhiệm của người dân được nâng lên, nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, tiền mặt để làm đường giao thông nông thôn; xây dựng và mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, chỉnh trang hệ thống đường điện, trồng cây xanh và hoa bên đường… Đồng thời, vận động nhân dân cải tạo, chỉnh trang nhà ở, tạo cảnh quan nhà sạch vườn đẹp. Các công trình được đầu tư xây dựng, tu sửa đã góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới khởi sắc. Để hoàn thành các tiêu chí, trong quá trình xây dựng, thôn đã huy động trên 15 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trực tiếp cho chương trình 355 triệu đồng, giá trị huy động từ nhân dân trên 14 tỷ đồng, huy động bằng tiền mặt trên 900 triệu đồng, vốn lồng ghép 30 triệu đồng vốn tín dụng 700 triệu đồng. Với nguồn vốn trên, thôn đã bê tông hóa 100% trục đường chính, 1,5 km thoát nước sinh hoạt khu dân cư có nắp đậy,  lắp đặt các hệ thống biển báo an toàn giao thông, 100% đường trục khu dân cư và đường ngõ xóm được bê tông hóa, trồng hoa và cây xanh; hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt tại tất cả các trục đường ngõ, xóm. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 53 triệu đồng/người/năm. Tiêu chí về văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thực hiện, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 97%; có trên  90% hộ trong thôn  đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 100% số hộ đạt gia đình văn hoá từ 3 năm trở lên. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn, xóm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư. 

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Cấp uỷ, Ban công tác mặt trận, Ban thôn và Nhân dân Thôn Đồng Sình xã Phú Nhuận đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhận mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: Cấp uỷ, Ban thôn và Nhân dân thôn Đồng Sình xã Phú Nhuận cần phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; quan tâm phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; tập trung đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ, đầu từ sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm sạch, chất lượng cao, theo hướng hàng hoá; phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ; đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; gìn giữ và phát huy các bản sắc văn hoá, đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, tiếp tục xây dựng phát triển Thôn Đồng Sình thành một miền quê đáng sống. 

Tại buổi lễ, đồng chí Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy chứng nhận Thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 và trao 50 triệu tiền thưởng của huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Đồng Sình.

Nhân dịp này Đồng chí Nguyễn Huy Duân, Bí thư đảng uỷ xã Phú Nhuận trao 20 triệu tiền thưởng của xã cho nhân dân và cán bộ Thôn Đồng Sình, trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của thôn.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện ủy sơ kết công tác cấp ủy quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.(28/03/2024 5:33 CH)

    Huyện Như Thanh có tân Trưởng Ban Tổ chức và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.(28/03/2024 5:27 CH)

    Huyện Như Thanh tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả trừ chuột bằng thuốc HICATE 0.08AB(27/03/2024 2:26 CH)

    Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3 năm 2024.(27/03/2024 2:13 CH)

    Giao lưu bóng đá chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)(27/03/2024 1:56 CH)

    Chi Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức đêm hội âm nhạc chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập...(26/03/2024 4:15 CH)

    Như Thanh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở (26/03/2024 3:51 CH)

    Hội Nông dân huyện Như Thanh tập huấn công tác bảo vệ môi trường và hướng dẫn thu gom, phân loại,...(26/03/2024 3:20 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    255 người đã bình chọn
    °
    1828 người đang online