HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2020 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2021.

Đăng ngày 20 - 01 - 2021
100%

Sáng 14/1/2021. Huyện Như Thanh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐTĐ-KT huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND huyện; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị, trung tâm đóng trên địa bàn huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, trong năm 2020, Đảng bộ, quân và dân Như Thanh đã nêu cao tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua và thực sự có chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Theo đó, năm 2020 chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song Huyện ủy, UBND huyện Như Thanh đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các xã, thị trấn thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng tạo động lực để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, công nhân lao động; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”. Nhờ đó, đã góp phần quan trọng tạo động lực để huyện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

Kết quả, năm 2020 huyện Như Thanh có 26/27 chỉ tiêu kinh tế xã hội hoàn thành và vượt kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội đạt và vượt kế hoạch như: Giá trị sản xuất CN- TTCN - Xây dựng đạt 2.899 tỷ đồng; trong năm có 139 công trình, dự án được triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư là trên 454 tỷ đồng, trong đó có 115 công trình mới; Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 155 tỷ  đạt 110% dự toán huyện giao; Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 95%, tăng 4 % so với cuối năm 2019; Trong năm, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch xây dựng 01 xã nông thôn mới, 1 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đời sống nhân dân được cải thiện tăng cao. Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; cải cách hành chính có chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân được ổn định. Về Công tác xây dựng Đảng. Năm 2020, có 7/36 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 29/36 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% đoàn thể cấp huyện được xếp loại xuất sắc; chính quyền các cấp hoạt động có nề nếp, kỷ cương, đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành, nhất là người đứng đầu. Bằng nhiều hình thức thi đua phong phú, đa dạng thiết thực, trọng tâm, trong năm qua, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với phong trào thi đua yêu nước. UBND Huyện đã tiếp nhận, thẩm định, khen thưởng và đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng cho 135 tập thể, 174 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Ngoài ra, Trung ương cũng đã truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 trường hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Như Thanh trong năm 2020. Thời gian tới, để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đơn vị, cơ quan, trường học, địa phương cần xây dựng các chỉ tiêu thi đua bám sát vào chỉ đạo của Tỉnh ủy, của Huyện ủy và UBND huyện, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước để phấn đấu đạt và vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực xây dựng Đảng; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2021; huy động mọi nguồn lực, khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện với mục tiêu là xây dựng được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xã hội thanh bình, môi trường sinh thái, nông thôn xanh, sạch, đẹp, văn hóa giàu bản sắc, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ chính quyền cơ sở, không để hình thành các “điểm nóng” về an ninh, trật tự; các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua để tạo sức lan tỏa, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị thừa ủy Quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy đã trao Huân Chương Lao động hạng 3 cho đồng chí Quách Văn Tuấn, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính Phủ đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Đồng Chí Đặng Tiến Dũng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng giấy khen của UBND huyện cho 57 tập thể, 85 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, đồng thời trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 12 cá nhân, công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho 2 tập thể 14 cá nhân.

Phát động phong trào thi đua năm 2021, đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện nhấn mạnh: Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2026… Vì vậy, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân dân các dân tộc trong huyện là phải đưa phong trào thi đua yêu nước của huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa, xứng đáng với vị thế và yêu cầu phát triển của huyện trong giai đoạn mới. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh

Để biểu thị sự quyết tâm trong toàn hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2021. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quang, UVBTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện, khẳng định sẽ quyết tâm phấn đấu, nỗ lực không ngừng, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Tại hội nghị, UBND huyện đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với các đơn vị trong toàn huyện. Theo đó, huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 với các mục tiêu chính như: 100% Cơ quan đơn vị đăng ký giao ước thi đua với Chủ tịch UBND huyện; 100% cán bộ, công chức, người lao động đăng ký giao ước thi đua với thủ trưởng cơ quan và thực hiện tốt các nội dung đăng ký. 100% cụm thi đua và các đơn vị kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng, xây dựng kế hoạch, tổ chức các phong trào thi đua, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, xây dựng và giới thiệu được điển hình tiên tiến, nêu gương được người tốt việc tốt. 100% cơ quan đơn vị thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    719 người đang online