Xã Yên Thọ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Đăng ngày 29 - 12 - 2020
100%

Sáng ngày 26/12/2020, xã Yên Thọ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (29/12/1960 – 29/12/2020) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Về Dự và chung vui với Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thọ có Đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, UB MTTQ Huyện; đại diên Các đồng chí nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ Tịch hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện con em quê hương đang sinh sống, công tác ở mọi miền của Tổ quốc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HaND,UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã Yên Thọ, đại diện các công ty, doanh nghiệp và các đồng chí đảng viên huy hiệu 30 đến 70 tuổi Đảng trong xã đã về dự.

Cách đây 60 năm, ngày 29/12/1960, Chi bộ Đảng đầu tiên ở Yên thọ được thành lập tại nhà ông Lê Phạm Mệch. Từ 06 đảng viên ban đầu, đến nay Đảng bộ xã có 295 đảng viên, sinh hoạt ở 19 chi bộ. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, xã Yên Thọ có 126 gia đình được tặng bảng vàng danh dự, 385 gia đình được nhà nước tặng bảng gia đình vẻ vang, 11 gia đình được tặng huân, huy chương Chiến Thắng, 667 người được nhà nước tặng huân, huy chương kháng chiến, huân chương chiến công, 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thọ được Bác Hồ ký tặng bằng khen; Chính phủ tặng Huân chương lao động hạng ba, hạng nhì; được nhận 15 bằng khen của thủ tướng Chính phủ; một cờ quyết thắng của Quân khu 4 và 37 bằng khen của Quân khu 4, của Tỉnh; xã đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ xã Yên Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Yên Thọ là xã thứ 2  của huyện về đích nông thôn mới. Trong lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt trên 18%. Tổng giá trị các ngành chủ yếu đạt trên 424 tỷ đồng gấp 2 lần so với năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Tiểu thủ công nghiệp và xây dựng năm tăng lên 35%; Trong sản xuất nông lâm nghiệp thủy sản phát triển theo hướng nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, chuyển đổi trên 25 ha đất lúa sang trồng cây dược liệu, cây ngô, đậu tương, rau an toàn tại thôn Xuân Thọ, xã có 3 sản phẩm của Hợp tác xã Trúc Phượng thôn Hùng Sơn được công nhận đạt  tiêu chuẩn OCOP cấp 3 sao cấp tỉnh. Sản lượng lương thực bình quân hàng năm đạt trên 4.700 tấn, năng suất lúa đứng đầu trong huyện. Hoạt động văn hóa xã hội luôn được quan tâm và phát triển một cách toàn diện; quốc phòng, an ninh được đảm bảo giữ vững; Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống vật chất  tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng, năm 2019 Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thọ đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của thủ tướng Chính phủ. 

Thừa ủy quyền của thủ tướng Chính phủ Đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao Cờ thi đua của thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Yên Thọ đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ xã Yên Thọ tiếp tục quán triệt, vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thành các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể phù hợp với điều kiện thực tiễn của xã, không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh của huyện, tập trung lãnh đạo chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất, thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu trong nông nghiệp,  đẩy mạnh thu ngân sách, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, coi trọng phát triển CN – TTCN và ngành nghề nông thôn, quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động đến 2020 đạt trên 40 triệu đồng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá - xã hội, chăm lo sự nghiệp GD&ĐT, đồng thời tổ chức thực hiện tốt các chính sách xã hội, đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM - Đô thị văn minh" không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, quyết tâm xây dựng quê hương Yên Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh, tiến tới xã nông thôn kiểu mẫu.

Nhân dịp này các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2020.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị triển khai các kế hoạch của Ban thường vụ huyện ủy thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị,...(19/04/2024 4:44 CH)

    Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”(19/04/2024 3:51 CH)

    Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết...(19/04/2024 3:13 CH)

    Đồng chí Bí Thư Huyện uỷ làm việc với Đảng ủy xã Yên Lạc về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết...(17/04/2024 1:53 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác của huyện làm việc với cán bộ chủ chốt xã Yên Thọ.(17/04/2024 10:46 SA)

    UBND huyện triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024.(17/04/2024 7:55 SA)

    Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 7:37 SA)

    Bế mạc Lớp Bồi dưỡng du lịch cộng đồng năm 2024.(11/04/2024 6:17 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    276 người đã bình chọn
    °
    362 người đang online