Ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Đồng Nghiêm xã Mậu Lâm

Ngày 12/6/2017, Chi Hội người cao Tuổi thôn Đồng Nghiêm xã Mậu Lâm tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Về dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Tỵ - Huyện uỷ viên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện; Nguyễn Tiến Thung, phó Chủ tịch hội người cao tuổi huyện Như Thanh; lãnh đạo đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ các ngành đoàn thề; bí thư, trưởng thôn, các cơ quan, doanh nghiệp; chủ tịch hội người cao tuổi các xã bạn và các thành viên trong câu lạc bộ. Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của CLB. Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” Thôn Đồng nghiêm xã Mậu Lâm thu hút 55 thành viên thuộc thôn Đồng Nghiêm tham gia, sinh hoạt định kỳ một tháng một lần. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Trong đó 70% thành viên là người cao tuổi, hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của hội NCT xã Mậu Lâm. Với mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác. Bên cạnh đó, tham gia vào CLB, hội viên được trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thăm quan các mô hình, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi xuất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi; được chăm sóc, khám sức khoẻ định kỳ, chia sẻ và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống…

Câu lạc bộ thức vũ kinh thôn Đồng Nghiêm xã Mậu Lâm

Phát biểu tại buổi lễ các đồng chí Nguyễn Ngọc Tỵ - Huyện uỷ viên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Như Thanh đã chúc mừng sự ra mắt của câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Đồng Nghiêm. Đồng thời, các đồng chí đề nghị, Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Năm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao; đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Trao quyết định cho câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Thôn Đồng Nghiêm xã Mậu Lâm

Nhân dịp này, thường trực Hội Người cao tuổi huyện Như Thanh và xã Mậu Lâm đã tặng hoa và quà chúc mừng CLB liên thế hệ tự giúp nhau Thôn Đồng Nghiêm xã Mậu Lâm ./.

Như Hoa