Các đồng chí lãnh đạo Huyện thăm các mô hình phát triển kinh tế tại xã Phú Nhuận

Chiều ngày 30/12/2017, các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyên; Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Lê Văn Hùng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy đã đi thăm và kiểm tra các mô hình kinh tế tại Phú Nhuận.

Mô hình trồng khoai tây ở thôn Phú Phượng 3 xã Phú Nhuận

Tại thôn Phú Phượng 3, đoàn đã đến thăm mô hình trồng khoai Tây, đây là mô hình do các hộ gia đình trong thôn và HTX dịch vụ nông nghiệp Phú Nhuận đầu tư, quy hoạch hơn 4ha đến thời điểm hiện tại cây khoai tây phát triển tốt hứa hẹn sẽ cho thu hoạch với năng xuất cao. Tại thôn Eo Son các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm xưởng sản xuất gỗ của gia đình anh Nguyễn Bá Dần, đây là xưởng sản xuất gỗ ghép xuất khẩu và đóng đồ nội thất hàng năm đem lại thu nhập cao và giải quyết trên 20 lao động tại địa phương có mức lương thu nhập ổn định từ 4-5 triệu đồng/ người/ tháng. Tại đây các đồng chí lãnh đạo huyện đã kiểm tra tiến độ xây dựng trạm bơm Eo Son đã được huyện đầu tư trên 10 tỷ đồng đẻ phục vụ nước tưới cho hàng trăm ha lúa và các cây màu khác của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện, xã thăm xưởng sản xuất gỗ của gia đình anh Nguyễn Bá Dần thôn Eo Son

 

Qua tham quan thực tế tại các mô hình đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyên, cùng các đồng chí trong đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đây các đồng chí lãnh đạo Huyện nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc tại địa phương để chỉ đạo các phòng chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để địa phương nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao trong thời gian tới. 

Tiến Chinh - Quốc Thịnh