ĐOÀN THANH NIÊN XÃ XUÂN PHÚC PHỐI HỢP VỚI HỘI BẢO TRỢ NGƯỜI TÀN TẬT VÀ TRẺ MỒ CÔI XÃ TỔ CHỨC ĐÊM GIAO LƯU VĂN NGHỆ “ẤM ÁP MÙA ĐÔNG NĂM 2017”

Tối 06/01/2018 tại UBND xã Xuân Phúc, Đoàn thanh niên và Hội bảo trợ người tàn tật & Trẻ mồ côi xã đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Ấm áp mùa đông” Chào mừng thành công Đại hội đoàn toàn Quốc lần thứ XI; chuẩn bị chào đón xuân Mậu Tuất.

Về dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ; trưởng các ngành, đoàn thể xã; đại diện thường trực Huyện đoàn; các chi đoàn kho K826; Chi đoàn ngân hàng NN&PTNT Như Thanh; các Công ty doanh nghiệp; các nhà hảo tâm; các mạnh thường quân ủng hộ chương trình; cùng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi được nhận quà chương trình “Ấm áp mùa đông” năm 2017.

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam, Đoàn xã, Hội LHTN xã Xuân Phúc phát động chương trình tình nguyện với chủ đề “Ấm áp mùa đông”. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2017 đến hết tháng 02/2018 với các hoạt động trọng tâm là: Vận động tặng quần áo ấm, chăn ấm, đồ dung học tập, sách vở cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; huy động ngày công thực hiện các công trình dân sinh trên địa bàn xã.

Mục tiêu của chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện năm 2018. Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Bảo trợ người tàn tật & Trẻ em mồ côi xã vận động quyên góp trao tặng 50 chăn ấm và 100 bộ quần áo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018. Những hoạt động này sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của Hội LHTN trong cuộc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây xựng và phát triển cộng đồng.

Đặc biệt Đêm giao lưu văn nghệ đã xua đi sự giá lạnh của mùa đông, đẩy lùi nhường chỗ cho nhiệt huyết của tuổi trẻ, cho hơi ấm tình người. Tại đêm giao lưu các chi đoàn bạn, các công ty doanh nghiệp, các cá nhân đã trao tặng 20 chăn ấm cho các đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn xã. Chương trình “Ấm áp mùa đông” năm nay cũng đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp từ nhiều cá nhân, tổ chức, công ty doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở khắp nơi. Ban tổ chức đã nhận được nhiều chăn ấm, và tiền mặt với tổng trị giá trên 14 triệu đồng.

 

Quốc Thịnh