Ngày 05/01, Đảng bộ xã Xuân Du đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Về dự hội nghị có đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực huyện ủy; đ/c Lương Văn Hoàn, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, trưởng các ngành, đoàn thể, chi ủy các chi bộ và các đảng viên trong Đảng bộ.

Đảng bộ xã Xuân Du hiện có 293 đảng viên đang sinh hoạt ở 18 chi bộ. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, năm 2017, Đảng ủy xã Xuân Du đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; tổ chức cho đảng viên được nghiên cứu, học tập các Nghị quyết của Đảng, cũng như thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; làm tốt công tác cán bộ, xây dựng chính quyền và các ngành đoàn thể trong xã vững mạnh; đồng thời, chỉ đạo xây dựng các công trình cơ bản theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đặc biệt thực hiện các quy trình trùng tu, sửa chữa khu di tích Phủ Na.

Năm 2017, Đảng ủy xã luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các đợt học tập Nghị quyết của Đảng, duy trì chế độ sinh hoạt từ Ban chấp hành Đảng bộ đến các chi bộ và tổ chức các đợt tuyên truyền nhân dịp các sự kiện trọng đại của đất nước. Ban chấp hành Đảng bộ đã đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo đi đôi với trách nhiệm cá nhân, có nhiều sáng tạo trong giải quyết công việc, dân chủ bàn bạc và quyết định nhiều vấn đề quan trọng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo khí thế phấn khởi trong Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới theo hướng bền vững.

Kết quả, trong năm 2017, Đảng bộ xã Xuân Du đã kết nạp 08 đảng viên mới, giới thiệu 07quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Qua phân tích chất lượng đảng viên cuối năm, Đảng bộ xã có 70,7% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 38% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Trong đó có 03 chi bộ và 12 đảng viên tiêu biểu được Đảng bộ xã khen thưởng.

Tại hội nghị tổng kết, trên cơ sở những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2017 và các ý kiến tham luận của các đồng chí về dự hội nghị, Đảng ủy xã Xuân Du đã xác định nhiệm vụ năm 2018 như: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Phấn đấu kết nạp được từ 7 đảng viên trở lên. 100% các chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể giữ vững danh hiệu vững mạnh. Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh.

Cũng trong dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao huy hiệu 60 năm,55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 32 đồng chí. các đồng chí lãnh đạo đảng ủy xã đã trao giấy khen và phần thưởng cho các chi Bộ và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

 

Tiến Chinh