Huyện Như Thanh ngăn chặn “Hội thánh Đức chúa trời” hoạt động trên địa bàn

Tối 28/4, công an huyện Như Thanh và cơ quan chức năng kiểm tra hành chính ngôi nhà đứng tên bà Nguyễn Thị Gái (nhà không ở để cho thuê) tại số19B/541, khu phố Vĩnh Long I, thị trấn Bến Sung đã phát hiện 3 phụ nữ và nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức chúa trời”.

Căn nhà của nhóm phụ nữ thuê trọ để hoạt động truyền đạo trái phép

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 3 phụ nữ gồm: N.T.L (SN 1999, ở Hậu Lộc, Thanh Hóa); N.T.T (NS 1994, ở Kiến Thụy, Hải Phòng) và N.T.N (SN 1985 ở Thanh Liêm, Hà Nam). Qua điều tra ban đầu, các phụ nữ này khai là thuê nhà trọ để đi bán máy lọc nước, nhưng thực chất tại nhà trọ 3 phụ nữ này có nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến “Hội thánh Đức chúa trời” như các loại sổ sách, kinh thánh, băng đĩa, USB, xe máy… dùng để hành lễ, truyền đạo. Đây là hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời” len lỏi vào địa bàn huyện để tiếp cận bà con nhân dân nhẹ dạ cả tin nhằm mục đích tuyên truyền, lôi kéo tham gia vào “Hội thánh Đức chúa trời”.

Người dân hiếu kỳ đến xem

Công an huyện Như Thanh đã lập biên bản, niêm phong tang vật phục vụ công tác điều tra.

Các loại tài liệu dùng để hành lễ, truyền đạo trái phép

Trước sự việc trên, lãnh đạo huyện Như Thanh đã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường nắm bắt tình hình, đối tượng trên địa bàn để kịp thời đấu tranh ngăn chặn hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời”; các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, công nhân, sinh viên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân hiểu âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời”. Từ đó, nâng cao ý thức cảnh giác, không nghe, không tin và không tham gia “Hội thánh Đức chúa trời”. Đồng thời, khi phát hiện người lạ đến địa phương (thường mang danh nghĩa bán hàng) có những biểu hiện lạ, có hành vi lôi kéo tham gia “Hội thánh Đức chúa trời” thì báo ngay cho cơ quan Công an huyện theo số điện thoại 02373.848.002 hoặc công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức chúa trời”.

Đoàn Dũng