Các đồng chí lãnh đạo sở nông nghiệp tỉnh tổ chức thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ chiêm xuân năm 2018 tại huyện ta

Chiều 23/5/2018, Đồng chí Lê Văn Kỳ - Trưởng phòng trồng trọt sở NN&PTNT tỉnh; đồng chí Lê Phụng Lương - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh; cùng các cơ quan chuyên môn tổ chức thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ chiêm xuân năm 2018 tại huyện ta

Qua kiểm tra thăm đồng tại các xã Phú Nhuận, Mậu Lâm cho thấy: Mặc dù đầu vụ sản xuất gặp phải thời tiết diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến thời vụ cũng như sinh trưởng của cây lúa. Nhưng do làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, sự tích cực của bà con nông dân nên lúa xuân của huyện phát triển tốt, ít sâu bệnh và cho năng suất cao, nhất là các trà chính vụ. Theo đánh giá của các ngành chuyên môn, lúa chiêm xuân của huyện đạt năng suất bình quân trên 62 tạ/ha- đây là vụ sản xuất được mùa. 

Hiện nay, UBND huyện Như Thanh đã chỉ đạo các địa phương và ngành nông nghiệp chuyển trọng tâm sang thu hoạch lúa chiêm xuân theo phương châm xanh nhà hơn già đồng, phấn đấu thu hoạch gọn trong tháng 6 để đảm bảo kịp thời vụ cho gieo cấy vụ mùa tạo điều kiện thuận lợi trồng cây màu vụ đông. 

Lê Thi - Quốc Thịnh