Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa trao con giống cho thành viên tổ hợp tác chăn nuôi gia súc gia cầm thôn Yên Thọ xã Mậu Lâm

Chiều ngày 6/6 Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trao con giống cho thành viên tổ hợp tác chăn nuôi gia súc gia cầm thôn Yên Thọ xã Mậu Lâm. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Văn Quang - Ủy viên BTV – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Thị Giang – Chủ tịch Hội LHPN Huyện; các đồng chí trong Đảng ủy, UBND; Ban thường vụ hội LHPN xã cùng đông đủ các thành viên trong tổ hợp tác chăn nuôi thôn Yên Thọ xã Mậu Lâm.

Tổ hợp tác chăn nuôi gia súc gia cầm thôn Yên Thọ xã Mậu Lâm được thành lập tháng 12/2017 với 15 thành viên. Tham gia vào tổ hợp tác các hội viên đã được hỗ trợ tập huấn kỹ thuật trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhằm đảm bảo cung cấp chất lượng, sản phẩm sạch. Trong dịp này Hội LHPN Tỉnh trao 75 triệu đồng cho 15 thành viên trong tổ hợp tác chăn nuôi gia súc gia cầm thôn Yên Thọ xã Mậu Lâm để hỗ trợ chị em mua con giống và thức ăn chăn nuôi. Mỗi thành viên được hỗ trợ 5 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng tiền mua giống và 3 triệu đồng tiền mua thức ăn. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN Tỉnh, các thành viên tổ hợp tác chăn nuôi gia súc gia cầm rất phấn khởi và quyết tâm chăm sóc số con giống được hỗ trợ ban đầu đúng kỹ thuật như hướng dẫn để chúng phát triển và sinh sản, sau đó từng bước nhân rộng đàn để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện khâu đột phá trong sản xuất nông nghiệp, từ đó vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hoạt động trên đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao, chị em đồng tình ủng hộ góp phần nâng cao uy tín của tổ chức Hội, tăng cường sự tin tưởng, gắn bó của chị em đối với tổ chức Hội. Giúp các chị em có nhiều động lực phát triển chăn nuôi, tăng cao thu nhập cho gia đình và xã hội.

Quốc Thịnh