Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện, sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Ngày 5/7/2018 Hội bảo trợ tàn tật và trẻ mồ côi huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện, cùng Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi 17 xã, thị trấn.

Sáu tháng đầu năm 2018 được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của Hội, Hội bảo trợ tàn tật và trẻ mồ côi huyện Như Thanh đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Các cấp hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi luôn quan tâm đến đời sống tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích, chế độ chính sách của hội viên người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hội đã vận động xây dựng quỹ được gần 50 triệu đồng. Nhân dịp lễ, tết Hội đã vận động tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được gần 100 xuất quà trị giá trên 50 triệu đồng trao cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác chăm sóc sức khỏe người khuyết tật và trẻ mồ côi cũng đã được các cấp Hội quan tâm. Bên cạnh đó, Hội cũng đã trao tặng 26 xuất học bỗng với số tiền trên 3 triệu đồng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Thường trực huyện Hội phối hợp với Tỉnh hội và nhà tài trợ trao 20 xe lăn cho người khuyết tật…Vớí những kết quả đạt được, hội đã dề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong 6 tháng cuối năm 2018 là: Tiếp tục tổ chức các hoạt động giúp đỡ đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện quan tâm, chăm sóc các đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi. Bên cạnh đó, phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe. Đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện.

Quốc Thịnh – Như Hoa