Hội người cao tuổi huyện sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Hội Người cao tuổi huyện Như Thanh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện, chủ tịch hội người cao tuổi 17 xã thị trấn.

Sáu tháng đầu năm, Hội người cao tuổi huyện Như Thanh đã chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đẩy mạnh phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng.... Sáu tháng qua, Hội đã phát triển thêm 261 hội viên mới, nâng tổng số người cao tuổi trên địa bàn huyện lên 8677 người, chiếm tỷ lệ gần 98%. Toàn huyện có gần 1000 cụ được chúc thọ, mừng thọ; thăm hỏi tặng quà cho gần 400 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 94 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa huyện tổ chức tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi theo chế độ. Phong trào luyện tập dưỡng sinh, văn hóa, văn nghệ và bóng chuyền hơi thu hút gần 1300 hội viên và cộng đồng xã hội tham gia, tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi. Phong trào thi đua người cao tuổi Nêu gương sáng xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng được hội quan tâm đưa vào nhiệm vụ trọng tâm hàng năm. Toàn huyện hiện có 100 người cao tuổi tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó 1 tập thể và 16 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen… Trong thời gian tới, Hội người cao tuổi huyện Như Thanh tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động theo hướng  Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Làm tốt vai trò cầu nối giữa người cao tuổi với cấp ủy, chính quyền, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến người cao tuổi; đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận nêu lên những tồn tại vướng mắc cần khắc phục,để thời gian tới phong trào của hội người cao tuổi trên địa bàn hoạt động hiệu quả hơn.

Như hoa - Quốc Thịnh