Xã Thanh Kỳ khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng và phát động tuần lễ hưởng ứng “ tuần lễ học tập suốt đời” năm học 2018 - 2019

Hưởng ứng “tuần lễ học tập suốt đời”, ngày 01/10/2018, tại Hội trường UBND xã Trung tâm học tập cộng đồng xã Thanh Kỳ tổ chức khai giảng điểm và phát động “tuần lễ học tập suốt đời”, năm học 2018 - 2019 . Về dự khai mạc có đồng chí Lê Thúy Lan, trưởng phòng giáo dục và đào tạo; lãnh đạo hội khuyến hoc; hội làm vườn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã, hiệu trưởng các trường học.

Trong năm học 2017-2018, Trung tâm học tập cộng đồng xã Thanh Kỳ đã được thực hiện và hoàn thành kế hoạch đặt ra. Chất lượng các lớp học được nâng lên  so với  yêu cầu. Số lượt người tham gia đến lớp học ngày một đông hơn và nhận thức của mỗi người dân đối với việc học tập tại Trung tâm là thiết thực và cần thiết. Năm 2017- 2018, Trung tâm đã mở 21 lớp với 1155 lượt người tham gia học tập, giới thiệu về chính sách pháp luật, văn hóa đời sống, khoa học công nghệ, sức khỏe, môi trường… Phối hợp với Hội Khuyến học xã đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giúp đỡ học sinh khó khăn, khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong xã. Tại buổi khai giảng đồng chí Lê Thúy Lan, Trưởng phòng giáo dục huyện đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; đồng chí Lê Thị Dung, Chủ tịch hội làm vườn Huyện đã lên lớp trao đổi, hướng dẫn các học viên bài học kỹ thuật chăm sóc, cắt, ghép các loại cây ăn quả như: cây nhãn, bưởi, cam, chanh đào… với phương châm nhân dân muốn tìm hiểu gì, cần học gì thì Trung tâm học tập cộng đồng xã sẽ đáp ứng nhu cầu học của người dân, nâng cao hiểu biết về mọi mặt cho người dân. Đặc biệt, các ban ngành đoàn thể trong xã phối hợp và hưởng ứng tham gia tích cực, có những việc làm cụ thể để thúc đẩy phong trào học tập suốt đời của nhân dân, giúp Trung tâm học tập cộng đồng xã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018- 2019 đề ra.

Tiến Chinh