Hội diễn Văn nghệ quần chúng huyện Như Thanh năm 2018 thành công tốt đẹp.

Chương trình Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện Như Thanh chào mừng kỷ niệm 22 năm ngày thành huyện (18/11/1996 – 18/11/2018), 990 năm danh xưng Thanh Hóa và một đêm công diễn được tổ chức trong 2 ngày 3-4/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị huyện và sân khấu ngoài trời.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị về tham dự hội diễn. Ảnh Xuân Linh

Thông qua Hội diễn lần này BTC giải đã tham m­ưu cho huyện UBND huyện trong việc thành lập BTC, ra các công văn Thông báo, h­ướng dẫn, kế hoạch, quy chế hội diễn và hướng dẫn các địa phương, các cơ quan đơn vị tổ chức hội diễn, giao lưu cấp cơ sở và đã lựa chọn được đội văn nghệ tổ chức tập luyện lập danh sách, diễn viên, nội dung tiết mục tham gia hội diễn nộp về BTC huyện đúng tiến độ và thời gian quy định.

BTC cấp huyện đã họp các phiên để xác định quy mô, thời gian tổ chức, phân công các thành viên BTC bám sát cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở triển khai tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng có liên quan  phối hợp, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt  khai mạc và chỉ đạo, điều hành hội diễn đúng kế hoạch, thời gian  quy chế hội diễn. Đa số các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị đã chấp hành tốt kế hoạch và quy chế hội diễn của ban tổ chức  huyện, quan tâm lựa chọn các hạt nhân Văn nghệ tiêu biểu đầu tư­ các điều kiện để tổ chức tập luyện và tham gia dự hội diễn tại huyện.

Nhiều xã thị trấn, cơ quan đơn vị giành kinh phí ngân sách và huy động các tổ chức đoàn thể, đóng góp kinh phí cho đội văn nghệ tập luyện và tham gia  hội diễn  đạt kết quả cao.

Ban giám khảo ban thư ký đánh giá trung thực, chính xác, khách quan, công bằng kết quả  hội diễn của các đoàn và  được nhân dân đồng tình ủng hộ

Đối với các diễn viên của các đội văn nghệ về tham gia hội diễn : Sau gần 2 tháng miệt mài tập luyện Về tham gia hội diễn lần này có 28 đội văn nghệ đến từ các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị với hơn 1000 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đã thể hiện sự phát triển lớn mạnh của phong trào xây dựng đời sống VH cơ sở nói chung và phong trào văn nghệ quần chúng nói riêng của huyện nhà trong những năm vừa qua. Đặc biệt là qua 02 ngày tham gia hội diễn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, họ đã hết mình đua tài đua sức với nhiều tiết mục hấp dẫn, thành công của hội diễn trước hết được thể hiện với tinh thần say mê tập luyện, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, các cháu học sinh nhiệt tình tham gia, các tiết mục cũng rất đa dạng được dàn dựng công phu như: Đơn vị Công an Huyện, Đơn vị Phú Nhuận, Xuân Du, Cán Khê, Hải Long, Cơ quan UBND huyện, Đơn vị K826, Trường trung học CS, TH Phổ Thông Như Thanh, Như Thanh II, Xuân Thọ..... Mặc dù là những diễn viên nhạc công không chuyên, chưa qua trường lớp nào song với sự đam mê với phong trào và các bạn đã truyền tới khán giả lòng nhiệt huyết cho phong trào văn nghệ quần chúng của Huyện nhà một luồng sinh khí mới.

Tiêt mục tham dự hội diễn

Bên cạnh những thành công của hội thi lần này, còn có những hạn chế được BTC chỉ ra như: Có những đơn vị đầu tư nội dung các tiết mục còn nghèo nàn,sơ sài mang tính đối phó; Nhiều tiết mục chưa có sáng tạo trong phong cách biểu diễn cũng như dàn dựng; Một số tiết mục về trang phục chưa thật phù hợp với nội dung bài hát; Do các đội lựa chọn, xây dựng chương trình biểu diễn chưa thật khoa học hợp lý có những đơn vị chương trình chưa đúng với chủ đề đang ký. Nội dung các tiết mục chưa logic với chương trình đăng ký.

Mặc dù còn hạn chế song Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện Như Thanh năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Có được kết quả như vậy là nhờ có sự quan tâm của ban thường vụ Huyện ủy, HĐND - UBND Huyện, các đồng chí tring ban tổ chức, các ban ngành đoàn thể của Huyện, cảm ơn cấp ủy chính quyền các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các diễn viên tập luyện và mang đến hội diễn những tiết mục chương trình đặc sắc góp phần đưa hội diễn đến thành công tốt đẹp.

Sau hai ngày hội diễn, hội đồng Giám khảo và Ban tổ chức đã lựa chọn trao 26 giải trong đó có 10 giải toàn đoàn, 16 giải tiết mục. Trong đó giải toàn đoàn 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; Giải tiết mục có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. 15 tiết mục đặc sắc để tổ chức Công diễn.

Xuân Linh