Công an huyện Như Thanh đã tổ chức buổi tuyên truyền giao thông đường bộ tại Trường THCS xã Cán Khê

Sáng ngày 05/ 11/2018 tại Trường THCS xã Cán Khê, Công an huyện Như Thanh đã tổ chức buổi tuyên truyền giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên và 260 học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ đội Cảnh sát giao thông huyện Như Thanh đã được phổ biến, tuyên truyền các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, công tác đảm bảo an toàn giao thông và thói quen, ý thức tham gia giao thông của người tham gia giao thông hiện nay. Thông qua đó đã giúp các em học sinh nắm bắt và tiếp thu thêm những kiến thức về luật giao thông đường bộ như: độ tuổi của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện an toàn.v.v. góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Bên cạnh hình thức tuyên truyền miệng đội cảnh sát giao thông công an huyện Như Thanh còn lồng ghép hình thức tuyên truyền trưng bày hệ thống pano, áp phích và đặt ra các câu hỏi để học sinh tham gia trả lời qua đó phổ biến và hướng dẫn pháp luật đến các em học sinh, giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, để mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Cán bộ, đội Cảnh sát giao thông huyện Như Thanh tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông đường bộ đến các em học sinh trường THCS Cán Khê

Các em học sinh trường THCS Cán khên tìm hiểu luật giao thông đường bộ trên hệ thống pano, áp phích.

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của Cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh về việc thực hiện các quy định Luật Giao thông đường bộ, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh trên địa bàn. Qua đó hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật cho mỗi học sinh khi tham gia giao thông.

Lê Thi - Quốc Thịnh